TVB rất coi trọng thị trường Trung Quốc và khuyến khích các diễn viên sang Trung Quốc phát triển

(VOH) - Những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc, ngày càng có nhiều diễn viên TVB chuyển hướng hoạt động nghệ thuật sang thị trường này.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với truyền thông Trung Quốc, bà Nhạc Dị Linh (Virginia Lok) - trợ lý Tổng giám đốc TVB phụ trách việc quản lý và phát triển nghệ sĩ - cho biết TVB rất khuyến khích các diễn viên của mình sang Trung Quốc phát triển.

Bà cho hay, TVB luôn mở rộng cửa với các nghệ sĩ, ngoài các bộ phim do chính mình sản xuất, TVB cũng tích cực giúp đỡ các nghệ sĩ tìm thêm việc ở bên ngoài.

Nhạc Dị Linh nhấn mạnh, TVB rất coi trọng thị trường Trung Quốc, năm ngoái cô từng đến Trung Quốc và ở lại đó một thời gian.

TVB rất coi trọng thị trường Trung Quốc và khuyến khích các diễn viên sang Trung Quốc phát triển 1
Bà Nhạc Dị Linh nhấn mạnh TVB rất coi trọng thị trường Trung Quốc

Vị trợ lý này cho biết bà luôn khuyến khích các diễn viên TVB sang Trung Quốc phát triển: "Thị trường bên đó rất thích sử dụng diễn viên TVB, thường xuyên có người gọi điện cho tôi để tìm diễn viên. Khoảng mười mấy hai mươi năm trước, tôi đã giúp các diễn viên của mình tìm kiếm cơ hội đóng phim truyền hình tại Trung Quốc".

Nhạc Dị Linh còn cho biết, hiện tại TVB có 'quy định ngầm' cho phép các diễn viên được dành 1/3 thời gian của mình sang Trung Quốc phát triển, và cho hay có nhiều diễn viên ở lại Trung Quốc trong một thời gian dài: "Chẳng hạn như Cao Hải Ninh, khi công ty có có việc, cô ấy mới về lại Hong Kong; hay như Trần Trinh Di, cô ấy đã tham gia vài bộ phim truyền hình tại Trung Quốc… Chúng tôi rất ủng hộ các nghệ sĩ sang Trung Quốc phát triển, việc hợp tác nhiều hơn nữa với Trung Quốc là điều tốt".

TVB rất coi trọng thị trường Trung Quốc và khuyến khích các diễn viên sang Trung Quốc phát triển 2
Diễn viên TVB Vương Hạo Tín và Trần Trinh Di ở lại Trung Quốc khá lâu vào năm ngoài

Những năm gần đây, TVB và một số nền tảng xem phim trực tuyến tại Trung Quốc từng hợp tác sản xuất nhiều bộ phim truyền hình.

Do khán giả Trung Quốc rất yêu thích những bộ phim xã hội đen của Hong Kong, nên những bộ phim hợp tác giữa TVB và các nền tảng xem phim trực tuyến tại Trung Quốc thường xoay quanh thể loại phim này, nhằm đáp ứng thị hiếu của khán giả sở tại.