Chung tay giúp trẻ khuyết tật lạc quan và hòa nhập

(VOH) - Tại Ngày hội yêu thương - Vui cùng My Future diễn ra sáng 14/8, các bạn trẻ khuyết tật cùng tổ tài nấu nướng và nhiều hoạt động kết nối cộng đồng.

Ngày hội là sự kiện của Chợ Quê Giữa Phố và Hội Quán Các Bà Mẹ chào đón những bạn trẻ My Future, nhóm bạn trẻ khuyết tật trí tuệ đến trổ tài thi nấu nướng. Bên cạnh đó, ngày hội thu hút cũng hàng trăm thực khách tới tham quan và mua hàng tại chợ quê, đồng thời cổ vũ cho 6 đầu bếp trổ tài làm bếp.

Chung tay giúp trẻ khuyết tật lạc quan và hòa nhập 1

Không gian ngày hội và các gian hàng Chợ Quê

Chị Trâm Anh (Bình Thạnh) chia sẻ, Chợ hoạt động gần 10 năm, chuyên bán các sản phẩm của các vùng miền, đặc biệt là miền Tây. Ngoài ra ở đây còn tổ chức một số các hoạt động cho các bạn nhỏ ví dụ như gần tết trung thu thì làm chương trình về trung thu, các chương trình gây quỹ, tô tượng. ”Mọi kinh phí thu được từ chợ đều được quyên góp và hỗ trợ cho những bạn trẻ khó khăn trong và ngoài thành phố” , chị Trâm Anh cho biết thêm.

Ở phần thi bếp, những bạn trẻ sẽ trổ tài chiên trứng, xào rau và trang trí những món ăn sao cho đẹp mắt. Phần thi gồm có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 1 giải tư. Đây cũng là dịp để các nhóm bạn trẻ My Future có thể hòa nhập với cộng đồng, tham gia cuộc thi và học hỏi được nhiều điều từ cuộc sống cũng như trải nghiệm sự bình dị bởi những món ăn, trò chơi tại Chợ Quê. 

Chung tay giúp trẻ khuyết tật lạc quan và hòa nhập 2

Chuyên gia Hồ Đắc Thiếu Anh hướng dẫn cho các bạn trẻ nấu ăn.

Cùng tham gia xuyên suốt quá trình các bạn nhỏ thi, nhà thơ, nghệ nhân ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh chia sẻ: “Đây là hoạt động rất hay, để tập cho các cháu tự tin và có thể làm được như những đứa trẻ bình thường. Các cháu có một sức sống và một năng lượng được truyền từ những người các em thương yêu”.

Chị Kim Hiền, phụ huynh bé Đông Nghi bày tỏ: “Đây cũng là lần thứ hai chị đưa bé tới trải nghiệm và tham gia cuộc thi. Mong ngày hội sẽ tổ chức nhiều lần hơn, đa dạng hơn nữa".