Chờ...

Cô gái nguy kịch vì ong đốt khi đi rừng

VOH - Một cô gái 17 tuổi ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đang chiến đấu giành giật sự sống sau khi bị đàn ong đất tấn công dữ dội.

Tối ngày 12/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng nguy kịch, với nhiều vết ong đốt trên đầu và mặt. Cô gái bị rối loạn tri giác, khó thở, mạch nhanh, tụt huyết áp và toàn thân nổi ban đỏ.

Theo lời kể của gia đình, chiều hôm đó, L. đi vào rừng hái củi và không may bị đàn ong đất, hay còn gọi là ong bắp cày, tấn công.

Chỉ trong tích tắc, nhiều vết đốt từ những con ong hung dữ đã khiến cơ thể cô sưng phồng và đỏ tấy. Ngay lập tức, gia đình đưa cô đến bệnh viện, nhưng tình trạng của cô vẫn rất nghiêm trọng.

Benh nhan ong dot 2024
Ảnh: BVCC

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng chẩn đoán cô bị sốc phản vệ - một phản ứng nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng do các vết ong đốt. Mặc dù đã được xử lý theo phác đồ cấp cứu phản vệ, tình trạng của L. vẫn còn nguy hiểm và cô đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Cấp cứu.

Vụ việc này là một lời cảnh báo đối với những người dân sống ở vùng đồi núi, đặc biệt là khi đi vào rừng.

Việc trang bị mũ có lưới che, găng tay, và mặc quần áo dày, kín đáo là vô cùng cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi những loài côn trùng nguy hiểm như ong đất.