“Color Secret – Bí ẩn của sắc màu" - Sự kết hợp độc đáo của nghệ sĩ Thái Lan và Việt Nam

(VOH) - Những giá trị truyền thống Việt Nam hòa cùng hơi thở đương đại từ Hà Hùng Dũng và nghệ sỹ Vichit Nongnual mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người xem.

Hà Hùng Dũng nổi tiếng với những tác phẩm mang chủ đề vùng núi phía Bắc trên nền nhiều chất liệu như canvas, lụa… Người thưởng lãm sẽ thấy vẻ đẹp Tây Bắc hiện lên rõ mồn một, từng sắc màu rực rỡ, những đường nét uốn lượn, và sự e ấp, thẹn thùng của những cô gái vùng cao với những bộ xiêm y rực rỡ. Không chỉ ghi lại vẻ đẹp của người phụ nữ Tây Bắc, trong tranh và  gốm của Hà Hùng Dũng có chim, có bướm, đặc biệt là rất nhiều hoa.

Với “Color Secret – Bí ẩn của sắc màu" Hà Hùng Dũng muốn mang điều mới mẻ và thú vị cho công chúng bằng sự kết hợp với Vichit Nongnual - nghệ sĩ tranh đương đại nổi tiếng của Thái Lan và Thế giới.

“Color Secret – Bí ẩn của sắc màu
Không gian ấn tượng của “Color Secret – Bí ẩn của sắc màu"

Hà Hùng Dũng kỳ vọng từ triển lãm “Color Secret – Bí ẩn của sắc màu”, Vichit Nongnual sẽ trở nên quen thuộc với công chúng Việt Nam, như cách anh ấn tượng với những tác phẩm chân dung của người nghệ sỹ Thái Lan này. Đặc biệt là “đôi mắt” sẽ đưa người xem vào một khoảng không gian vũ trụ vừa sâu thẳm vừa mang sự lấp lánh của hàng triệu tinh thể ngân hà. Đó là sự sáng tạo không giới hạn được thể hiện bằng tài năng của một người nghệ sĩ và hẳn nhiên họ muốn mang đến cho công chúng một bữa tiệc đặc biệt nhất.

“Color Secret – Bí ẩn của sắc màu
Tác phẩm của Vichit Nongnual

Lần này, Hà Hùng Dũng không mang đến những bức sơn dầu với chủ đề Tây Bắc như bao lần, mà sẽ là những tác phẩm gốm. “Tôi muốn tôn vinh giá trị lao động và bảo tồn dòng gốm thủ công của dân tộc mình. Nhìn gốm thấy người, thấy hồn cốt của nghệ thuật đi từ sự lam lũ, cần mẫn của đôi tay. Và tôi muốn quyện vào giá trị ấy bằng những sáng tạo từ những tác phẩm nghệ thuật của mình về văn hoá và con người nơi rẻo cao Tây Bắc”.

“Color Secret – Bí ẩn của sắc màu
Những tác phẩm gốm của Hà Hùng Dũng

Triển lãm “Color Secret – Bí ẩn của sắc màu” của hai nghệ sĩ Hà Hùng Dũng và nghệ sĩ Vichit Nongnual diễn ra tại Lụa Là Gallery (189 C/4 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM) đến hết ngày 28/11.

Buổi triển lãm vào cửa tự do cho mọi người yêu nghệ thuật.