TP.HCM âm u, có khả năng mưa to trong vài ngày tới

(VOH) – Dự báo từ nay đến tối 23/11, khu vực TP.HCM và Nam Bộ có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Tính đến hôm nay (22/11), TP.HCM đã bước sang ngày thứ 4 liên tiếp không có nắng, tiết trời mát mẻ nhưng độ ẩm không khí cao khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Sáng cùng ngày, nhiệt độ TP.HCM giảm còn khoảng 24 độ C, trời âm u, nhiều mây, sương mù bao phủ khiến tầm nhìn xa bị ảnh hưởng. Một số phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn khi di chuyển trên đường.

TP.HCM âm u, có khả năng mưa to trong vài ngày tới 1
Sáng 22/11, bầu trời TP.HCM âm u, nhiều phương tiện phải bật đèn khi tham gia giao thông - Ảnh: Tiền Phong

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết, áp cao lục địa có khả năng được tăng cường yếu trở lại trong ngày 22 - 23/11.

Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 7 - 11 độ. Vùng áp thấp ở khu vực Nam biển Đông tiếp tục di chuyển về phía đất liền Nam Bộ, sang ngày 22 - 23/11 di chuyển hẳn về phía Tây. Nhiễu động gió đông trên cao hoạt động mạnh đến khoảng 23/11, từ ngày 24/11 hoạt động yếu dần, nền nhiệt rơi vào khoảng 24 - 33 độ C.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, từ nay đến tối 23/11, khu vực TP.HCM và Nam Bộ có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Tổng lượng mưa tại TP.HCM trong thời gian trên có thể đạt 30 - 60 mm, có nơi trên 70 mm. Lượng mưa tại các tỉnh Miền Đông và Miền Tây có thể đạt 50 - 80 mm, có nơi trên 100 mm.

Bà Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, cho hay TP.HCM trong giai đoạn chuyển mùa, gió đông bắc hoạt động mạnh dần, thời tiết sẽ có nhiều mây, mưa rào, có dông vài nơi. Tình trạng này tiếp diễn trong vài ngày tới.