Mê bóng đá, 17 cổ động viên chi gần 700 triệu đồng mua nhà để xem World Cup 2022

(VOH) – Sau nhiều năm cùng xem bóng đá, nhóm cổ động viên ở Ấn Độ quyết định mua một ngôi nhà để thỏa niềm đam mê thưởng thức các trận cầu đỉnh cao.

World Cup 2022 tại Qatar đã chính thức khởi tranh vào ngày 20/11 và đang là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Người dân Ấn Độ cũng có nhiều cách thú vị để thể hiện tình yêu với môn thể thao vua này.

Theo báo New Indian Express (Ấn Độ), tại vùng ngoại ô Kangarappady thuộc thành phố Kochi của Ấn Độ, nhóm 17 cổ động viên hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt đã cùng nhau mua một ngôi nhà trị giá 2,3 triệu Rupee (gần 700 triệu đồng) để xem World Cup 2022.

Mê bóng đá, 17 cổ động viên chi gần 700 triệu mua nhà để xem World Cup 2022 1
Ngôi nhà đơn giản được nhóm cổ động viên trang trí vô cùng bắt mắt - Ảnh: ANI

Sau khi mua lại một ngôi nhà cấp bốn lợp mái ngói đỏ, nhóm cổ động viên đã sơn màu sắc của đội tuyển Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha và vẽ chân dung của ngôi sao bóng đá Lionel Messi, Cristiano Ronaldo lên tường. Trên nóc ngôi nhà cũng được treo nhiều cờ, nhờ đó mà dù ở cách xa hàng dặm, người ta vẫn có thể thấy được địa điểm đặc biệt này.

Trước khi có quyết định mua nhà làm nơi tụ tập xem World Cup 2022, nhóm 17 người bạn, người hâm mộ cuồng nhiệt trên đã có truyền thống xem các trận bóng đá cùng nhau. Năm nay, họ quyết định chi tiền mua một địa điểm riêng để thỏa niềm đam mê thưởng thức các trận cầu đỉnh cao.

Shefeer PA - một trong những người góp tiền mua nhà - chia sẻ: Chúng tôi muốn làm một điều gì đó đặc biệt cho World Cup 2022. 17 người đã mua ngôi nhà này với giá 2,3 triệu Rupee và trang trí nóc nhà bằng cờ của các đội FIFA. Chúng tôi cũng lên kế hoạch đến đây để cùng nhau xem các trận đấu trên tivi màn hình lớn.

Haris Kassim - một người góp tiền mua nhà khác - cho hay: Chúng tôi đã mua ngôi nhà cách đây một tháng, đặt một số trò chơi ở bên trong để phục vụ mọi người. Ngôi nhà được đăng ký dưới tên của chúng tôi nhưng chúng tôi đảm bảo những ai muốn xem bóng đá đều được chào đón.

Chúng tôi dự định biến ngôi nhà thành nơi mà các thế hệ tương lai có thể đến để chơi game, xem thể thao, đọc sách…, Haris Kassim nói thêm.

Mê bóng đá, 17 cổ động viên chi gần 700 triệu mua nhà để xem World Cup 2022 2
Sau khi giải đấu World Cup 2022 kết thúc, nhóm người hâm mộ này không bán căn nhà mà dự định sử dụng nó cho những mục đích có ý nghĩa - Ảnh: ANI

Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 - FIFA World Cup Qatar 2022 diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 18/12/2022. Giải đấu có 32 đội chia thành 8 bảng từ A đến H để tranh tài nhằm chọn ra 16 cái tên ưu tú nhất vào vòng loại trực tiếp.

Các trận vòng bảng sẽ diễn ra liên tục từ ngày 20/11 tới ngày 3/12. Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân vận động Lusail Iconic - sân vận động lớn nhất tại Qatar có sức chứa 80.000 người - vào lúc 2h (giờ Việt Nam) ngày 18/12.

Xem thêm: Xem World Cup 2022 ở đâu, trên kênh nào?