Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đài Loan đình chỉ hoạt động công ty du lịch bỏ rơi khách ở Phú Quốc

VOH - Cục du lịch Đài Loan đã đình chỉ hoạt động 3 tháng với công ty We Love Tour liên quan đến gần 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc vì vi phạm quy định cung ứng dịch vụ.

Dù giải thích rằng, sự cố 292 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc xảy ra do "hiểu sai ý các điều khoản thanh toán với công ty du lịch Việt Nam" nhưng công ty We Love Tour vẫn bị đình chỉ hoạt động trong ba tháng, bắt đầu từ 16/2.

Theo quy định tại Đài Loan, We Love Tour đã vi phạm điều khoản "phải cung ứng, sắp xếp đầy đủ nơi ở và vé máy bay trước khi tour được khởi hành". Sau khi cơ quan chức năng điều tra rõ ràng, công ty có thể bị tước giấy phép kinh doanh hoặc đóng phạt theo quy định.

đài loan
Du khách Đài Loan tại sân bay quốc tế Đào Viên hôm 14/2. - Ảnh: Focus Taiwan

Ngày 9/2, đoàn 292 khách du lịch Đài Loan bay đến sân bay Phú Quốc nhưng không có xe đưa đón, hướng dẫn viên và nơi lưu trú do vướng mắc về hợp đồng, thanh toán tiền giữa We Love Tour và đối tác tại Việt Nam, công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner.

Sau đó TP Phú Quốc, hãng bay và công ty lữ hành cũng như Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TPHCM đã nỗ lực giải quyết, hỗ trợ đoàn khách Đài lưu trú, tham quan theo lịch trình ban đầu và trở về Đài Loan vào trưa 14/2.