Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Máy bay hãng Delta buộc phải quay đầu vì có giòi rơi vào hành khách

VOH - Một chuyến bay của Delta, hãng bay lớn nhất của Mỹ gần đây đã buộc phải quay đầu sau khi cất cánh một giờ vì có giòi rơi từ hành lý trên cao xuống ghế ngồi của hành khách hạng phổ thông.

Chuyến bay hôm thứ Ba ngày 13/2 đang chở du khách đi từ Amsterdam, thủ đô Hà Lan đến thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ thì hành lý của một hành khách có chứa cá ở ngăn chứa hành lý phía trên bị bung ra khiến giòi rơi vào ghế ngồi của hành khách hạng phổ thông và máy bay phải quay vòng trở lại sân bay để xử lý vệ sinh.

Máy bay hãng Delta buộc phải quay đầu vì có giòi rơi vào hành khách 1
Hình minh họa

Sau khi máy bay hạ cánh trở lại sân bay xuất phát, tất cả hành khách được hướng dẫn xuống máy bay và bao bì chứa cá được cho vào túi để tiêu hủy. Bản thân chiếc máy bay cũng đã được làm sạch kỹ lưỡng sau sự cố này.

Một người, tên là Kelce, đã bình luận trên mạng X trải nghiệm của họ khi làm hành khách trên chuyến bay này đã viết rằng “thật tuyệt vời khi đi được 2 giờ trong 8 giờ của hãng Delta và phát hiện ra có cá thối và lũ giòi đi nhờ xe với chúng ta.”

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail, Kelce tiết lộ rằng nhân viên của Delta đã xác định được chủ nhân của chiếc vali cũ có chứa giòi này và giữ họ trên máy bay sau khi những du khách còn lại rời khỏi máy bay.

Để bồi thường, mỗi du khách được miễn vé chuyến bay dài 8000 dặm này, bồi thường phòng khách sạn và vé ăn 30 USD nếu họ bị trì hoãn qua đêm, Kelce nói thêm.

Những hành khách khác trên chuyến bay đã lên trang mạng Reddit viết về tình hình của chính họ trên chuyến bay trong chuyên mục của Delta.

“Vậy là tôi đã có mặt trên chuyến bay không may mắn này, cười lớn,” một bình luận bắt đầu. “Tôi và gia đình ngồi ở hàng ngay trước lũ giòi. Người phụ nữ ngồi ngay phía sau chúng tôi nói với các tiếp viên rằng lũ giòi đang rơi trên đầu cô ấy. Ờ. Tôi quay lại và chúng đang ngọ nguậy trên ghế.”

“Một trong những chiếc túi hành lý của chúng tôi ở gần chiếc túi chứa cá kinh tởm nên cuối chuyến bay, khi tôi đi lấy hành lý sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng, hành khách chủ của chiếc túi chứa cá vẫn ngồi đó và không được ra khỏi máy bay. Không rõ hậu quả là gì. Cũng có vẻ như cá được bọc trong giấy báo.”

Bài đăng trên Reddit kết luận rằng 5 chiếc vali của họ đã không đến được đích do sự cố.

Delta cho biết: “Chúng tôi xin lỗi các hành khách của Chuyến bay 133 AMS-DTW vì chuyến đi của họ bị gián đoạn do hành lý xách tay được đóng gói không đúng cách. Máy bay quay trở lại cổng và hành khách được bố trí lên chuyến bay tiếp theo còn trống. Máy bay đã được ngừng hoạt động để vệ sinh.”

Đây không phải là lần đầu tiên Delta thu hút được sự chú ý. Tuần trước, hãng hàng không này suýt đuổi một phụ nữ khỏi chuyến bay của họ vì cô ấy không mặc áo ngực .

Một nữ thành viên phi hành đoàn định đuổi cô xuống máy bay để vì trang phục của cô hành khách. Cô tiếp viên nói với hành khách rằng thứ cô đang mặc là "trang phục phản cảm" và "hở hang". Cô ấy cho phép khách ở lại trên chuyến bay nếu mặc áo khoác vào.