Đầm Sen tặng 1.000 bánh chưng cho du khách trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

(VOH) - Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ tặng 1.000 bánh chưng cho những du khách đầu tiên đến Đầm Sen tham quan, trải nghiệm trong ngày 21/4 - ngày giỗ tổ Hùng Vương.

Với mục đích hướng về Quốc Tổ, thể hiện tín ngưỡng thờ cúng Quốc Tổ, thờ cúng tổ tiên, tăng cường giáo dục truyền thống gia đình trong các thế hệ, Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết: từ 8h - 21h00 ngày 21/4 - 25/4, sẽ tổ chức nhiều hoạt động xung quanh Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống và cội nguồn, đồng thời giữ gìn và tôn vinh đạo đức, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Đầm Sen tặng 1000 bánh chưng cho du khách trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 1

Biểu diễn văn nghệ tại Quảng trường Hùng Vương tại Đầm Sen hằng năm

Để thể hiện tính chất tâm linh tưởng nhớ đến Quốc Tổ, đặc biệt, lúc 8h00 ngày 21/4, Ban Quản lý Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ thực hiện Lễ giỗ long trọng với các nghi thức truyền thống: Tế văn, Tế võ, Biểu diễn Văn hóa văn nghệ hướng về cội nguồn đất tổ.

Du khách khi đến với Công viên văn hóa Đầm Sen có thể vừa vui chơi, vừa dâng hương tưởng nhớ đến các bậc vua Hùng đã có công dựng nước tại Quảng Trường Vua Hùng.

Quảng trường này được khánh thành trong năm 2019 tại khu vườn hoa của Đầm Sen, bao gồm 3 gian thờ anh linh vua Hùng, Hai Bà Trưng và Trần Quốc Tuấn. Ngoài ra, trong những ngày lễ, Đầm Sen cũng tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn trong công viên như show diễu hành với những nhân vật lịch sử, cà kheo dân gian, đờn ca tài tử,... Hát và giao lưu với ban nhạc accoustic, cùng một số tiết mục ảo thuật đường phố do các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn.

Bên cạnh các hoạt động vừa rồi, Công viên văn hóa Đầm Sen còn là địa điểm trưng bày các tác phẩm của Hội thi gói và nấu bánh chưng do Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 11 thực hiện. Đặc biệt trong ngày 21/4, Công viên văn hóa Đầm Sen tặng 1.000 bánh chưng cho du khách đầu tiên đến Đầm Sen.

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm là sự kiện trọng đại trong văn hóa thờ cúng tổ tiên của dân tộc Việt Nam nên được nhiều tỉnh thành tổ chức công phu, với quy mô lớn. Riêng tại Đền Hùng, Phú Thọ, năm nay lễ giỗ Tổ sẽ do tỉnh chủ trì tổ chức. Các nội dung phần lễ bao gồm: lễ giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân và Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ vào ngày 17/4 (tức ngày 6/3 âm lịch); Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và lễ dâng hoa tại bức Phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Ðại đoàn quân Tiên Phong ngày 21/4 (tức ngày 10/3 âm lịch); Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của các địa phương trong tỉnh (từ ngày 1 đến 7-3 âm lịch).

Bên cạnh các nghi lễ truyền thống, để tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COOD-19, phần hội sẽ chỉ có một số hoạt động văn hóa dân gian truyền thống.