Lễ hội Nhật – Việt 2021: Thắt chặt thêm quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia

(VOH) - 100 gian hàng từ các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã tham gia lễ hội Nhật - Việt vào sáng nay 17/4 tại công viên 23/9, TPHCM.

Tiếp nối thành công của những năm trước, đồng thời thể hiện quyết tâm của hai nước trong việc ứng phó và vượt qua đại dịch COVID-19, Lễ hội Nhật – Việt lần thứ 7 tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 là sự kiện văn hóa quốc tế lớn đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

lễ hội Nhật Việt
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại lễ hội Nhật - Việt

Tham dự sự kiện về phía Việt Nam có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, cùng các đại diện sở, ngành. Đại diện Nhật Bản có ông YAMADA Takio - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, ông WANTANABE Noburiho.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan cho biết, Nhật Bản và Việt Nam cùng nắm chặt tay nhau nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch COVID-19, duy trì mối quan hệ song phương tốt đẹp sẵn có của hai quốc gia. Lễ hội năm nay tiếp tục đem đến những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản để người dân thành phố và cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống ở thành phố có dịp trải nghiệm những giá trị sản phẩm văn hóa một cách sinh động như đang ở Nhật Bản.

Bên cạnh khu vực triển lãm với 100 gian hàng từ các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, chương trình sân khấu với các tiết mục đặc sắc của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Minh Hằng, Uni5, nhóm nhạc SGO48, và nhóm Da PUMP (trình diễn qua video ) sẽ là điểm thu hút du khách của lễ hội năm nay.

Đến với Lễ hội Nhật – Việt năm 2021, khách tham quan không chỉ có cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, thưởng thức các món ăn và tham gia vào các hoạt động văn hóa Việt Nam và Nhật Bản thú vị như Múa Bon Odori, Cosplay, múa Yosakoi, dân ca quan họ,…

TPHCM: Lễ hội Nhật – Việt thắt chặt thêm quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia 2
Một gian hàng tại lễ hội Nhật - Việt

Lễ hội Nhật – Việt là sự kiện giao lưu Việt - Nhật toàn diện nhằm giới thiệu về truyền thống, văn hóa, du lịch, hàng hoá, khoa học kỹ thuật, giao lưu thể thao, mở rộng mạng lưới kinh doanh qua các buổi tọa đàm và hội thảo. Qua 6 lần tổ chức, Lễ hội đã góp phần tích cực thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, thắt chặt hơn tình cảm của nhân dân hai nước.

Lễ Hội Nhật - Việt được xem là sự kiện tiêu biểu, thể hiện rõ vai trò và sự đóng góp của giao lưu văn hóa trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh - Nhật Bản nói riêng.