Đặt bảng thông tin tại Vườn quốc gia Tà Đùng

(VOH) - Theo đó, Ban tổ chức dự kiến đặt 15 bảng chỉ dẫn, 3 bảng thông tin và một chóp núi với 4 mặt ghi thông tin cơ bản về Vườn quốc gia Tà Đùng.

Nhằm góp phần phát triển các sản phẩm du lịch như đi bộ trong rừng (trekking), leo núi, khám phá hang động… xu hướng du lịch phù hợp với việc bảo tồn thiên nhiên đang phát triển những năm gần đây, Thời báo Kinh tế Sài Gòn sẽ tổ chức sự kiện Đặt bảng thông tin tại Vườn quốc gia Tà Đùng.

Sự kiện được cấp phép bởi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông theo giấy phép số 672/SVHTTDL-QLVHĐ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn sẽ phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Tà Đùng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông đặt bảng thông tin đúng theo quy định của Luật Lâm nghiệp 2019, đảm bảo các thông tin trên bảng chỉ dẫn chính xác và không ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng.

Theo đó, Ban tổ chức dự kiến đặt 15 bảng chỉ dẫn, 3 bảng thông tin và một chóp núi với 4 mặt ghi thông tin cơ bản về Vườn quốc gia Tà Đùng.

Chất liệu các bảng chỉ dẫn, bảng thông tin và chóp núi được làm bằng gỗ tự nhiên, thông tin trên bảng được khắc lên gỗ và sơn trắng phản quang để người đi du lịch có thể nhìn thấy từ xa. Toàn bộ chi phí thực hiện việc đặt bảng thông tin này do các doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp. Việc đặt bảng sẽ được làm trước và trao cho Vườn quốc gia vào ngày 28/6/2020.

Song song với việc đặt bảng thông tin, còn có sự kiện “Thử thách Trekking mưa rừng nhiệt đới” cho gần 70 doanh nhân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận từ ngày 26 đến 28/6/2020.

Đây là đoàn khách đầu tiên tham gia tuyến đi bộ trong rừng (trekking) có biển báo hoàn chỉnh.

Vườn quốc gia Tà Đùng sở hữu một hệ sinh thái đa dạng với nhiều tầng lớp thực vật khác nhau, đặc biệt là các loại thực vật hạt kín với cây có kích thước lớn, song song đó là sự phong phú của các loài lan rừng quý hiếm, độc đáo…

tà đùng

Đường đi bộ xuyên qua rừng cây cổ thụ lên đỉnh Tà Đùng

Bên cạnh đó, trên cung đường đi bộ, du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm toàn cảnh núi non hùng vĩ cùng khu rừng nhiệt đới và cùng mặt hồ xinh đẹp – những thứ khiến Tà Đùng được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Cung đường đi bộ có chiều dài gần 14 km, xuyên qua ngôi làng của những người dân tộc Mạ vốn định cư lâu đời tại đây và hệ sinh thái rừng lá rộng thường xanh bao phủ, được bảo vệ nghiêm ngặt trong nhiều năm qua, thú vị hơn cả là hành trình xuyên qua làn mây giữa tán rừng rậm khi gần đến đỉnh với độ cao 1.982m.

Thông qua sự kiện này Ban tổ chức cũng muốn lan tỏa loại hình du lịch xanh gần với thiên nhiên, hiểu, yêu và từ đó nâng cao ý thức  bảo vệ thiên nhiên.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Ống kính người chiến sĩ” - Triển lãm trưng bày 75 tác phẩm do Thiếu tướng Nguyễn Thiện Minh chụp trong nhiều năm.

"Tất tần tật" về Tết Đoan Ngọ - Tết Đoan Ngọ vào mùng 5/5 (Âm lịch) là phong tục lễ tết Á Đông gắn liền với quan niệm về sự tuần hoàn của thời tiết trong năm.