Gia đình là điều tuyệt vời nhất!

(VOH) – Chào đón ngày Gia đình Việt Nam 28/6, từ ngày 27/6 - 5/7/2020, Đường Sách có tuần lễ giới thiệu những sách viết về gia đình...

Trong tuần lễ này, Đường Sách TP.HCM giới thiệu đến bạn đọc, công chúng khoảng 100 tựa sách bán chạy nhất với chủ đề “Những quyển sách hay nhất dành cho gia đình yêu thương”, gợi ý sách hay dành cho bố mẹ, ông bà và sách dành cho thiếu nhi đáng đọc nhất. Mỗi gian hàng tại Đường Sách đều có quà tặng dành cho bạn đọc thân thiết, đặc biệt là bạn đọc nhí đi cùng phụ huynh (giảm giá từ 20 - 30%).

Bên cạnh sách hay dành cho gia đình, các bé còn được tham gia hoạt động sáng tạo thông qua sân chơi trí tuệ Tiên Đông; tham gia sân chơi thử tài đôi tay khéo léo như gói sách, vật dụng hằng ngày bằng vải (thay cho túi nilon); sáng tạo đồ chơi từ nắp chai; hay vẽ tranh tạo hình bằng vân tay, tham gia sân chơi.

Khách đến tham quan có thể tự tay pha chế một món nước uống độc – lạ cho riêng mình thông qua “Thử tài pha chế” tại Café Đẹp vào thứ 7, Chủ nhật cuối tuần ngày 27, 28/6/2020.

Đặc biệt, sân chơi kể chuyện và hoạt cảnh và cả nhà cùng vui bên trang sách do NXB Văn hóa Văn nghệ kết hợp cùng U Inter Humans tổ chức; các bạn nhỏ tham gia kể chuyện, tái hiện những câu chuyện cổ tích thông qua sân khấu hóa để các câu chuyện kể, những bài thơ ngụ ngôn dễ dàng đi sâu vào trí nhớ của các em.

Nếu yêu thích trồng cây, trang trí góc làm việc, học tập hay không gian sinh hoạt chung của gia đình bằng cây xanh thì bạn đọc hoàn toàn có thể tham gia sân chơi “Khu vườn của em”; bạn đọc được hướng dẫn cách trồng, chăm sóc xương rồng – một loại cây quang hợp ngược, tạo oxi và hấp thu bớt bức xạ từ các thiết bị công nghệ, cải thiện môi trường trong lành hơn (ngày 4, 5/7/2020).

Kết thúc chuỗi hoạt động mừng ngày gia đình Việt Nam là chương trình “Ngày hội giao lưu công nghệ” hướng dẫn thiếu nhi tìm hiểu về công nghệ thông qua các trò chơi sử dụng robots giáo dục vào sáng ngày 5/7/2020.

Song song với các sân chơi dành cho bạn đọc nhí cùng gia đình thì Đường Sách vẫn tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu, giới thiệu những đầu sách hay, sách mới thường kỳ vào những ngày cuối tuần

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Ống kính người chiến sĩ” - (VOH) - Triển lãm trưng bày 75 tác phẩm do Thiếu tướng Nguyễn Thiện Minh chụp trong nhiều năm.