Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đấu giá chiếc Lamborghini "Donald Trump 1997 Diablo" có 1 không 2

VOH - Chiếc Lamborghini 1997 “có một không hai”  mà cựu tổng thống Donald Trump từng sở hữu với tấm bảng mang thông điệp bí mật và các tính năng cá nhân hóa đã sẵn sàng cho cuộc bán đấu giá.

Chiếc Lamborghini 1997 là loại xe thể thao tùy chỉnh hào nhoáng này sẽ được bán đấu giá trong vài tuần tới và dự kiến ​​sẽ kiếm được bộn tiền.

Công ty đấu giá xe sưu tập Barrett-Jackson sẽ chủ trì việc bán chiếc roadster Lamborghini Diablo VT đời 1997 ở Scottsdale bang Arizona.

Sắp đấu giá chiếc Lamborghini
Chiếc xe có những tính năng cá nhân hóa đặc biệt và còn có một tấm bảng mang thông điệp bí mật - Ảnh: BARRET-JACKSON

Công ty từ chối cung cấp giá ước tính chiếc xe của Trump. Tuy nhiên, khi chiếc xe được bán lần cuối vào năm 2016, nó đã có giá đáng kinh ngạc là 360.000 bảng Anh (~ 11,2 tỷ đồng).

Trump sở hữu chiếc xe này cho đến mùa hè năm 2002 và nó là một trong 132 mẫu xe được sản xuất cho thị trường Mỹ trong giai đoạn 1997-1999, công ty Barrett-Jackson cung cấp chi tiết bản mô tả về chiếc xe.

Điều khiến chiếc Diablo này trở nên “nổi bật” là nó được Trump đặt hàng tùy chỉnh vì “có mối quan hệ đặc biệt với Lamborghini, hãng đã cho ông mượn một số chiếc Diablos  để phục vụ mục đích quảng cáo thương hiệu và mẫu mã,” bản mô tả viết.

Chiếc xe được đặt hàng có một số tính năng cá nhân hóa không có ở bất kỳ mẫu xe nào khác được bán trong năm đó.

Sắp đấu giá chiếc Lamborghini
Chiếc ô tô trước đây thuộc sở hữu của Trump sẽ sớm được bán đấu giá- Ảnh: BARRET-JACKSON

Theo Barrett-Jackson, nó còn có một tấm bảng gắn trên cửa có dòng chữ "Donald Trump 1997 Diablo".

Chiếc Diablo này được trang bị động cơ V12 5,7 lít 48 van đặt ở giữa, sản sinh công suất 492 mã lực với 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 430 ft/lbs thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, 4 bánh.

Hệ thống Lực kéo nhớt (VT) chuyển hướng mô-men xoắn đến bánh trước khi cần, mang lại lực kéo vượt trội và cho phép xe tăng tốc lên 60 dặm/giờ (~96km/giờ) trong 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 202 dặm/giờ (325km/giờ)

Giá bán bao gồm sách hướng dẫn sử dụng xe, hai túi đựng dụng cụ và một tấm phủ xe.

Chiếc Lamborghini này đã qua hai đời chủ kể từ khi ông Trump bán nó vào năm 2002.

Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ mức giá khi được USA Today hỏi, nhưng dự kiến ​​sẽ là con số rất lớn.