'Đoàn viên sau đại dịch' giúp mỗi người sống vì nhau nhiều hơn

(VOH) - Sáng 8/1, tại Đường sách Thành phố, Báo Tuổi trẻ trao giải và ra mắt sách Đoàn viên sau đại dịch.

Cuộc thi “Đoàn viên sau đại dịch” dành cho bạn đọc chuyển tải tâm tư, trăn trở, niềm hạnh phúc hay nỗi lo âu khi tết sắp đến. Trải qua 2 năm đại dịch gây mất mát và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người, cuộc thi với những bài viết mang những cảm xúc, mong mỏi, câu chuyện về sự sum họp đoàn viên ngày Tết, hình dung về Tết năm nay, hành trình để đến gần hơn với sự sum họp khi Tết đến Xuân về. Đó là mong ước không thành khi những người xa quê – xa nhau không thể về sum họp trong năm mới vì kinh tế, đại dịch.

doan-vien-sau-dai-dich-giup-moi-nguoi-song-vi-nhau-nhieu-hon-voh.com.vn-anh1
Lễ trao giải và ra mắt sách Đoàn viên sau đại dịch.

Cuộc thi viết đã nhận được 510 bài dự thi và tuyển chọn được 50 tác phẩm vào vòng chung khảo và in thành sách, giới thiệu rộng rãi đến độc giả, lan truyền những câu chuyện mang nhiều cảm xúc.

Ông Lê Xuân Trung – Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ nói: "Chúng tôi thật xúc động khi tổ chức một cuộc thi mà được sự hưởng ứng đông đảo của bạn đọc. Chúng tôi càng thấy rằng mình có trách nhiệm làm sao gắn kết được với bạn đọc nhiều hơn. Đó là một cách mà chúng tôi mong muốn tổ chức sự đoàn viên, ít nhất là trên mặt báo".

Tác giả Thi Văn Chương đoạt giải 3 với tác phẩm "Chở má đi thăm chồng", chân chất bày tỏ: "Khi ngồi vào viết và gửi đi thì tôi rất nôn nao. Vì không biết bài mình có được đăng hay không và khi được đăng thì mừng đến mức ngủ không được. Bài viết của mình thì mình nghĩ đến gia đình, nghĩ đến mẹ, nghĩ đến người thân và nhất là nghĩ đến cha mình đã mất bao nhiêu năm mà mẹ mình vẫn nhớ.

Ấn tượng nhất là những ngày đi tảo mộ vì hình như bà nhớ ông da diết. Nhìn cái đó mình lại thấy cuộc sống của người phụ nữ là luôn một lòng, dù chồng có hy sinh hay sống nghèo khó như thế nào, thì vẫn nuôi dạy con thành đạt nên người".

Nhà văn Trần Nhã Thụy với tác phẩm đoạt giải ba "Mỗi người một chuyện đoàn viên" chia sẻ: ngoài sáng tác để lan truyền cảm hứng tích cực thì việc làm thiện nguyện, cùng san sẻ nỗi vất vả với người dân khó khăn, nhất là giúp các trẻ em nghèo khó do đại dịch, vẫn là việc làm anh dành ưu tiên: "Bản thân thấy mình rất may mắn vì còn được nhìn mặt nhau, được san sẻ những điều gần gũi nhất trong cuộc sống. Đối với tôi đó là hạnh phúc rất lớn. Thực tế, đến tận bây giờ tôi đang tiếp tục chương trình giúp các em nghèo khó do dịch bệnh. Những căng thẳng đã qua nhưng mình vẫn tiếp tục làm".