Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Du khách sống sót sau trận lũ chết người ở Kenya nhờ bám vào cây suốt 12 tiếng đồng hồ

VOH - Một du khách đến từ Trung Quốc đã kể về việc cô thoát khỏi trận lũ lụt chết người ở Kenya bằng cách bám vào cây trong vòng 12 giờ.

Liu Jiatu (28 tuổi) bị cuốn vào trận lũ lụt tại địa điểm du lịch nổi tiếng Masai Mara hôm 1/5.

Lượng mưa lớn hơn thường lệ đã tấn công Đông Phi do ảnh hưởng tổng hợp của El Niño và mùa mưa kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5/2024.

Liu đang ở tại khách sạn lều sang trọng Basecamp Masai Mara, nơi từng tiếp đón cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2006 – thì bị đánh thức bởi tiếng sấm rung chuyển lúc 1h15 sáng và khi đó nước đã ngập đến đầu gối.

Cửa chính của lều bị khóa và không có thời gian để tìm chìa khóa. Sự hỗn loạn xảy ra với đồ đạc trôi nổi trong bóng tối, Liu quyết định dùng hết sức lực để lao ra khỏi lều.

Cô nói: “Tôi ngậm hai chiếc điện thoại trong miệng, cố xé một lỗ trên vải lều. Bản năng sinh tồn đã cho tôi sức mạnh chưa từng có và tôi đã thành công”.

Khi ra ngoài, cô trèo lên cây và thấy lều của mình bị một dòng nước xé toạc.

song-sot-250624
Trước đó, cô mất hết hành lý và may mắn ngoi lên được khỏi dòng nước dữ dội khi chỉ mặc một chiếc áo thun và đồ lót.

Người lái xe của Liu đã không thể giúp cô và cô đã phải trải qua một đêm lạnh giá trên cây cùng một người dân địa phương không nói được tiếng Anh.

Khi bình minh ló rạng, cô thấy mình bị bao quanh bởi những chiếc lá mục nát và vô số côn trùng, chân cô bầm tím và trầy xước. Bên dưới cô, dòng nước cuộn xoáy dữ dội.

“Để tỉnh táo, tôi bắt đầu dùng chiếc đinh ghim trên khuyên tai đâm vào ngón tay mình. Sợ mất nước và biết rằng sẽ không có nguồn cung cấp nào đến tay mình, tôi cắn chặt miệng, nghĩ rằng mình có thể uống máu để tồn tại nếu cần” - Liu chia sẻ trên mạng xã hội.

Đến 7 giờ sáng, một đội trực thăng đã đến nhưng cây cối rậm rạp khiến việc giải cứu không thể thực hiện được.

Đến trưa, thanh niên địa phương đã dùng dây thừng trói cô lên cây để di chuyển cô đến nơi an toàn. Lúc 12h30 trưa, Lưu cuối cùng cũng được đưa đến vùng đất khô ráo.

Ý chí sinh tồn của cô đã gây ấn tượng trên mạng xã hội đại lục.

“Cảm giác như bạn có thể viết một cuốn sách vậy, kỹ năng sinh tồn của bạn rất mạnh!” - một người bình luận.

“Điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn, vận may của bạn đang ở phía trước!” - một người khác nói.