Đua nhau kết hôn để kịp sinh con trong năm “rồng vàng” 2024

VOH - Năm Giáp Thìn 2024 đón làn sóng "săn con tuổi Rồng", nhiều người gửi gắm tinh thần vào chuyện kết hôn và sinh con với hy vọng con cái như cá chép vượt Vũ môn hóa Rồng, công thành danh toại.

2024 là năm Thìn (Rồng), con giáp mạnh mẽ đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng, theo quan niệm ở nhiều nước châu Á.

Nhiều người tin rằng những đứa trẻ được sinh vào năm Thìn sẽ trường thọ, thành công và mang lại điều tốt đẹp cho gia đình. Với niềm tin này, các cặp đôi nhanh chóng kết hôn trong năm 2023, đầu 2024 để kịp có con trong năm Giáp Thìn.

Trong những ngày trước Tết Nguyên đán 2024, những từ như “tiểu long nhi” (con trai Rồng), “tiểu long nữ” (con gái Rồng) đã trở thành những thuật ngữ được tìm kiếm phổ biến nhất trên mạng xã hội. Hàng loạt những bài đăng được chia sẻ rộng rãi như “Năm Thìn sinh con Rồng”, “Làm thế nào để sinh con tuổi Rồng khỏe mạnh”, “Kế hoạch sinh con tuổi Rồng”...

Qua đó cho thấy, chủ đề “sinh con tuổi Rồng” và sự quan trọng của năm Thìn được đông đảo vợ chồng quan tâm.

Đua nhau kết hôn để kịp sinh con trong năm “rồng vàng” 2024
Nhiều cặp đôi đua nhau kết hôn để kịp sinh con trong năm “rồng vàng” 2024 - Ảnh: internet 

Năm Thìn âm lịch sắp đến, hơi thở của hình tượng con Rồng bắt đầu bao phủ các nước Á Đông. Dưới sự ảnh hưởng của hiệu ứng năm Rồng, nhiều bậc cha mẹ gửi gắm tinh thần vào chuyện kết hôn và sinh con, từ đó mới có xu hướng “săn con tuổi Rồng”, với hy vọng con cái như cá chép vượt Vũ môn hóa Rồng, công thành danh toại.

Đồng thời với sự xuất hiện của một hoặc nhiều chú Rồng trong nhà, gia đình sẽ được hưởng thêm nhiều may mắn, ấm êm hòa thuận, làm ăn phát đạt, đủ cơm ăn áo mặc.

Phân tích dữ liệu hôn nhân từ năm 1979 đến năm 2013 của Naci Mocan và Han Yu, các nhà kinh tế học tại Đại học bang Louisiana, cho thấy rằng nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc kết hôn trong hai năm trước những năm Thìn. Đa số bày tỏ mong muốn có đủ thời gian để lên kế hoạch sinh con trong các năm "rồng vàng".

2 mùa trong năm Giáp Thìn 2024 được cha mẹ lựa chọn sinh con, IQ trẻ vượt trội, may mắn cho gia đình

Đại học Harvard dành 8 năm để nghiên cứu và nhận thấy rằng những đứa trẻ sinh vào mùa thu và mùa đông có trí não phát triển vượt trội so với những mùa khác. Các nhà nghiên cứu cho biết, trẻ sinh vào mùa thu đông có trọng lượng não lớn hơn trẻ sinh vào mùa xuân và mùa hè 200gr, chiều cao của chúng cũng vượt trội hơn 1cm.

Cũng theo quan niệm dân gian, mùa sinh tốt nhất là mùa thu, mùa đông, khi thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho sự phát triển của trẻ. Tháng 8 và tháng 9 âm lịch tức là tháng 9 và tháng 10 dương lịch năm 2024, được xem là những tháng được mùa sinh.

Tất nhiên, việc lựa chọn tháng sinh cho con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tuổi của bố mẹ, điều kiện sức khỏe của mẹ và em bé...Tuy nhiên, việc sinh con vào những tháng được mùa sinh sẽ giúp bé có cơ hội phát triển tốt hơn về thể chất và trí tuệ.