Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024

VOH - Đâu là những gương mặt rapper tại Việt Nam tròn 30 tuổi vào năm 2024?

Tuổi 30 là một con số đặc biệt ý nghĩa đối với đời người, thường sẽ có nhiều biến chuyển lớn hay thậm chí còn đánh dấu cột mốc với nhiều bước ngoặt. Đối với những ngôi sao trong giới showbiz Việt chắc hẳn họ sẽ càng có nhiều điều "đáng kể" khi bước sang tuổi này. Liệu rằng trong năm 2024 họ sẽ có những điều thú vị và mới mẻ gì?

Hãy cùng VOH điểm qua những chàng rapper nào sẽ chạm ngưỡng 30 trong năm 2024 nhé!

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP (5/7/1994) hiện đang là ngôi sao hạng A trong showbiz Việt. Anh là một gương mặt tài năng với nhiều năm hoạt động trong nghề.

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 1
Sơn Tùng MTP thể hiện đẳng cấp không chỉ trong âm nhạc mà còn là gương mặt được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn

Xuất phát điểm là một cậu bé với niềm đam mê âm nhạc to lớn, chiếc máy tính bàn "thùng to" là công cụ mà anh sử dụng để cho ra đời không ít những giai điệu hot hit một thời. Sơn Tùng từng bước thực hiện hóa ước mơ ca hát, khẳng định tên tuổi và vị thế trên đường đua. Nam nghệ sĩ gặt hái nhiều thành tựu đáng nể được nhiều người hâm mộ yêu thích và đặt niềm tin.

Trong quá khứ Sơn Tùng từng có khoảng thời gian chơi nhạc rap, dấn thân vào giới underground. Mặc dù không có những hoạt động nổi trội ở vai trò rapper nhưng tài nghệ của anh cũng để lại ấn tượng với những "người trong giới" và rap fan.

Năm 2023 là một năm khá yên ắng của Sơn Tùng, MV Making My Way là sản phẩm duy nhất được phát hành, thu hút 39 triệu view tính đến thời điểm hiện tại. Hoạt động được cho là nổi bật nhất trong năm của Sơn Tùng là màn trình diễn tại sân khấu Viet Nam Idol, đánh dấu cột mốc 10 năm "duyên nợ" giữa cả hai.

Bước sang năm 2024, nam ca sĩ tài năng cũng vừa tròn 30 tuổi. Hy vọng anh sẽ phát hành thêm nhiều sản phẩm chất lượng và ấn tượng không phụ lòng mong đợi của khán giả.

Kay Trần

Kay Trần tên thật là Trần Anh Khoa (6/5/1994). Anh được biết với vai trò ca sĩ, rapper và producer, đã phát hành nhiều ca khúc đình đám như: Phía Sau Em, Ý Em Sao, Chuyện Tình Tôi, Tết Đong Đầy,...

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 2
Kay Trần sở hữu chất giọng đặc biệt và thường được ví von là "Jay Park Việt Nam" vì có ngoại hình khá giống

Bước chân ra từ cuộc thi Ngôi Sao Việt, Kay Trần bắt đầu con đường âm nhạc với nhiều ngã rẽ và bến đỗ không mấy dài lâu. Kay Trần cũng là cái tên được feat nhiều với các nghệ sĩ trong showbiz Việt, số ca khúc mà anh tham gia góp giọng đều được yêu thích rộng rãi và có tính nghe lại cao. 

Năm 2020, Kay Trần đầu quân về công ty M-TP Entertainment và trở thành nghệ sĩ độc quyền trực thuộc. Trong 2 năm trở thành "gà" của M-TP Ent, Kay Trần bị cho là đánh mất màu sắc cá nhân và sự nghiệp có dấu hiệu chững lại vì quá ít các hoạt động nghệ thuật.

Năm 2023, nam nghệ sĩ gia nhập Warner Music Vietnam và thành lập công ty cá nhân mang tên 777 Entertainment.

Ở ngưỡng tuổi 30, mong rằng Kay Trần sẽ có những bước tiến trên con đường âm nhạc, sớm gặt hái thêm nhiều thành công.

Ricky Star

Ricky Star tên thật là Trần Tiến (26/6/1994). Anh bắt đầu tham gia underground từ những ngày đầu ở tuổi 20.

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 3
Ricky Star là một trong số ít rapper rất phù hợp với 2 chữ "giải trí", luôn mang đến năng lượng tích cực khi xuất hiện trên sân khấu

Mặc dù có một khởi đầu phải "lừa cha dối mẹ" để theo rap nhưng bằng tài năng và lòng nhiệt huyết, Ricky Star đã thật sự tỏa sáng như cái tên của mình.

Anh chàng mở ra lối đi riêng cho bản thân với nhiều sản phẩm âm nhạc được lan tỏa như: Lý Cây Bông, Tình Bạn Diệu Kỳ, Bắc Kim Thang, Free Flow Không Hút,... Rikcy Star còn biết đến với vai trò thủ lĩnh tổ đội OTĐ, hội tụ các "anh tài" miền Tây theo đuổi dòng nhạc rap. 

Năm 2020, Ricky Star tham gia Rap Việt mùa 1 mang đến nhiều phần thi chinh phục khán giả và dàn HLV, cố vấn của chương trình. Con đường sự nghiệp của nam rapper cũng bắt đầu phát triển hơn từ sau chương trình.

16 Typh

16 Typh tên thật là Phạm Hoàng Hải (2/2/1994), quê gốc ở Hải Phòng và hiện đang sinh sống, làm việc tại TP HCM. Nam rapper là một trong số các thành viên cộm cán của tổ đội 16 Northside. 

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 3
16 Typh mang đậm phong cách hip hop, luôn thể hiện bản thân là "người Hải Phòng real"

Từng có khoảng thời gian hoạt động underground với nhiều ấn tượng để lại, tuy nhiên sau khi tham gia Rap Việt mùa đầu tiên 16 Typh mới thật sự được khán giả biết đến nhiều hơn. Bên cạnh phong cách âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân, anh chàng còn sở hữu một vẻ ngoài cao ráo, điển trai khiến nhiều fan nữ mê mệt.

Anh được cho là có một mối tình đậm sâu với ca sĩ Min sau màn kết hợp tại Rap Việt. Năm 2023, sau khi tin đồn cả hai đường ai nấy đi xuất hiện rầm rộ trên MXH, cũng là lúc EP LUV của 16 Typh được phát hành. EP gồm 4 ca khúc là M, Một Ngày Khác, Thức Giấc, Cảm Ơn lần lượt kể về từng giai đoạn cảm xúc của anh sau khi chia tay.

Kế đó, 16 Typh trở lại mạnh mẽ khi tham gia góp giọng trong ca khúc TOKYO Cypher cùng các anh em trong tổ đội.

Táo

Táo còn biết đến với tên thật là Võ Hồ Thanh Vi (13/6/1994). Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình bình thường không có truyền thống theo đuổi nghệ thuật.

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 4
Táo là một trong những "viên ngọc" lạ trong giới rapper

Nam rapper sở hữu chất giọng trầm đặc biệt, theo đuổi phong cách rap độc đáo hiếm gặp trong giới underground. Nhiều sản phẩm chất lượng của Táo đã được đến tai khán giả có thể kể đến như: Tâm Thần Phân Liệt, 25, Toxic, Morphine, Không Vui,…

Hiện tại, dòng nhạc của anh ảnh hưởng từ dòng nhạc Jazz, Blues và gắn liền với nhạc điện tử EDM. Sự nghiệp của anh cũng có những bước tiến nhất định, ngày càng được người nghe tìm đến.

Khoảng thời gian 2004 – 2005 là giai đoạn phát triển của Táo trong giới underground. Anh cũng bắt đầu định hình phong cách âm nhạc từ đây, sự chỉn chu và nghiêm túc của anh được thể hiện qua từng sản phẩm mà anh phát hành dù chỉ là đoạn track ngắn.

Táo cũng từng hợp tác và có mối quan hệ thân thiết với nhiều người rapper có tên tuổi khác như: Khói, B Ray, Nah, Young H, BlackBi, Sol’Bass,…

Shorty Thang

Tên đầy đủ của Shorty Thang là Trần Anh Hoàng Thắng sinh ngày 23/8/1994. Nam rapper là người Việt gốc Hoa được biết đến với các ca khúc như: Người Việt Gốc Hoa, Cô Đơn Để Lớn Hơn, Ta Mãi Thuộc Về Nhau, Get High,..

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 5
Sở hữu ngoại hình "gang" nhưng tính cách lại rất thú vị, hài hước đó là Shorty Thang

Năm 2023, Shorty Thang tham gia Rap Việt mùa 3 nhận được 2 cú đạp chọn từ HLV Andree Right Hand và Thái VG. Nam rapper cho biết bản thân quyết định tham gia chương trình vì muốn mang đến một màu sắc đặc biệt cho mọi người và hơn hết muốn thử xem khả năng của mình có thể đi đến đâu.

Mặc dù Shorty Thang không được đi vào các vòng sau nhưng sự xuất hiện của anh không chỉ khiến không khí của Rap Việt mùa 3 trở nên thú vị, đặc sắc hơn mà còn khiến nhiều khán giả thích thú vì tính cách vui vẻ của mình.

Ngoài đời, anh chàng còn là một Huấn luyện viên cá nhân ở các thể loại thể dục như: boxing, kick fit, muay Thai, fitness, vật lý trị liệu, xương châm, căng cơ động,...

Chị Cả

Chị Cả được biết với tên thật là Đinh Thanh Tùng, anh cũng là thí sinh đặc biệt có kỹ năng rap và hình tượng đặc biệt khi tham gia King of Rap.

Điểm danh dàn rapper Việt bước sang tuổi 30 năm Giáp Thìn 2024 6
Chị Cả luôn biết cách tạo ấn tượng với người khác

Xuất hiện trước công chúng, Chị Cả thường mang áo quần thoải mái, rộng rãi và luôn đội tóc dài. Lý giải về hình tượng này, nam rapper cho biết để phù hợp với rap name nên đã lựa chọn tóc dài để thể hiện phần "chị" trong tên. Bản thân anh lại ngại nuôi tóc thật nên thường sẽ thuê hoặc mua riêng một bộ tóc giả để sử dụng cho mỗi lần đi diễn hoặc xuất hiện trước báo chí.

Cái tên Chị Cả được anh sử dụng cũng là để nhớ về người chị đã dìu dắt mình những bước đầu tiên trên con đường đến với rap. 

Khi còn hoạt động ở underground, Chị Cả nổi tiếng với nhiều màn battle với các rapper khác. Anh cũng được nhận xét là một rapper có đầy đủ các kỹ năng và cách sử dụng từ cũng rất thú vị.

Bước sang năm 2024, Chị Cả cũng là một trong số các rapper chạm ngưỡng tuổi 30. Mặc dù hoạt động nghệ thuật của anh trong thời gian qua không quá nổi bật, nhưng mong rằng anh vẫn sẽ giữ được niềm đam mê với âm nhạc và tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm chất lượng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!