Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop

VOH - Năm 1988 đã sản sinh ra thế hệ idol tài năng nhất nhì Kpop. Mặc dù "thời" của họ đã qua nhưng nhiều cái tên vẫn còn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Năm 2024 là năm của những người tuổi Rồng trải dài ở các thế hệ. Ấn tượng nhất trong số đó là những người thuộc năm sinh 1988 hiện đang là những nghệ sĩ nổi tiếng hoặc là tên tuổi lớn trong các lĩnh vực.

Ở khu vực Hàn Quốc, các idol tuổi Rồng đều là những gương mặt được nhiều người hâm mộ đặc biệt quan tâm và yêu thích. Cùng VOH tìm hiểu xem những idol đó là ai trong bài viết này nhé!

G - Dragon

G - Dragon (GD) tên thật là Kwon Ji Yong, sinh năm 1988. Anh là một trong những idol có tên tuổi đứng hàng Top trong giới giải trí từ những ngày đầu debut cùng BIGBANG cho đến thời điểm hiện tại.

Trong BIGBANG, GD đảm nhận vai trò Trưởng Nhóm, anh chính là viên gạch đầu tiên đặt nền móng để BIGBANG được thành lập và trở thành huyền thoại như bây giờ.

Khoảng thời gian hoạt động cùng BIGBANG, GD từng bước khẳng định tầm ảnh hưởng của bản thân qua nhiều sản phẩm âm nhạc được ra đời.

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 1
Ngay chính cái tên của G-Dragon cũng gắn liền với tuổi của anh 

GD không chỉ là tượng đài trong lòng người hâm mộ mà anh còn là tấm gương của nhiều nghệ sĩ trên toàn thế giới. Ở lĩnh vực âm nhạc, GD làm tốt việc rap, sáng tác, hát và dance, có thể nói anh là một idol rất toàn diện. Ngoài ra, GD còn có sức ảnh hưởng trong giới thời trang về gu thẩm mỹ cũng như khả năng hội họa.

Mặc dù GD không còn hoạt động năng nổ như trước đây nhưng anh luôn giữ một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ. Trải qua nhiều biến cố trong thời gian vừa qua, hy vọng "anh Long" sẽ sớm trở lại với khán giả, cùng những siêu phẩm âm nhạc đẳng cấp như ngày nào.

Tên tuổi của GD gắn liền với nhiều ca khúc như: Heartbreaker, That XX, Crayon, Crooked, Good Boy, I Need A Girl, Missing You,...

Taeyang

Taeyang tên thật là Dong Young Bae, sinh năm 1988. Anh là 1 trong 5 thành viên của BIGBANG, nổi bật với giọng hát cuốn hút cùng thân hình quyến rũ, khả năng nhảy ấn tượng. Anh cùng GD trải qua khoảng thời gian làm thực tập sinh tại YG đầy vất vả với nhiều kỉ niệm. 

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 2
Taeyang là 1 mảnh ghép nổi bậc của BIGBANG

Bắt đầu từ cậu bé 12 tuổi miệt mài ở phòng tập YG, Taeyang vì hoàn cảnh gia đình mà không ngừng nỗ lực để được ra mắt cùng GD. Những năm tháng là một mảnh ghép không thể thiếu của BIGBANG, Taeyang được đông đảo người hâm mộ yêu thích cuồng nhiệt, không chỉ bởi tài năng của một idol mà anh còn là một người có quan điểm, lối sống tích cực và luôn biết cách trân trọng, chiều chuộng mong muốn của fan.

Trong BIGBANG, Taeyang cũng là người đầu tiên lập gia đình cho đến hiện tại. Anh cùng nữ diễn viên Min Hyo Rin công khai hẹn hò và kết hôn sau 2 năm. Cả hai có chung với nhau một bé trai kháu khỉnh ra đời vào năm 2021.

Nhiều sản phẩm âm nhạc để lại dấu ấn trong lòng công chúng của Taeyang có thể kể đến như: Wedding Dress, Ringa Linga, Eyes, Nose, Lips,...

Nichkhun

Nichkhun là nam idol người Thái gốc Hoa. Trước khi tham gia nghệ thuật, Nichkhun là huấn luyện viên cho đội tuyển cầu lông của một Trường Trung học. Anh đầu quân về JYP Entertainment vào năm 2007 và debut cùng 2PM vào năm 2008.

Trong khoảng thời gian hoạt động năng nổ cùng 2PM, Nichkhun được mệnh danh là "Hoàng tử Thái" bởi gương mặt điển trai tuấn thú. Anh cũng là người Thái đầu tiên làm idol tại Hàn Quốc, tiên phong cho những idol Thái sau này bén duyên với Kpop.

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 3
Nichkhun vang bóng 1 thời bởi nhan sắc

Trong 2PM, Nichkhun là thành viên có số lượng fan hùng hậu nhất nhì. Nhờ lợi thế nhan sắc, Nichkhun nổi bật hơn hẳn các thành viên còn lại, mặc dù khá mờ nhạt trong khả năng ca hát nhưng anh lại vô cùng tỏa sáng ở các hoạt động như chụp hình tạp chí thời trang, làm người mẫu các nhãn hàng, duyên dáng tại các show truyền hình thực tế và đặc biệt là có khả năng diễn xuất.

Taecyeon

Taecyeon tên đầy đủ là Ok Taec Yeon, sinh ra tại Busan (Hàn Quốc), chuyển đến sống tại Hòa Kỳ từ năm 10 tuổi và quay trở lại Hàn Quốc theo đuổi nghệ thuật sau 7 năm.

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 4
Taecyeon chăm chỉ hoạt động ở cả lĩnh vực ca hát lẫn diễn xuất

Điều đặc biệt ở Taecyeon được công chúng tại Hàn yêu thích là anh đã bỏ quốc tịch Hoa Kỳ và nhập tịch Hàn Quốc, để tham gia nghĩa vụ quân sự như một người bình thường. Nhờ đó anh được trao tặng danh hiệu "Đội trưởng Hàn Quốc".

Trong khoảng thời gian hoạt động cùng 2PM, Taecyeon rất chăm chỉ và luôn thúc đẩy các thành viên cùng phát triển. Bên cạnh đó anh còn lấn sân sang mảng diễn xuất, góp mặt trong nhiều bộ phim như: Chị Kế Của Lọ Lem, Dream High, Chiến Nào, Ma Kia!, Vincenzo, Hasan: Sự trỗi dậy của Rồng, Ngự Sử Và Jo-yi,... 

Jun K

Tên thật của Jun. K là Kim Min Jun cùng năm sinh với 2 thành viên của 2PM là Nichkhun và Taecyeon.

Trong 2PM, Jun. K nổi bật với giọng hát khủng, chinh phục được nhiều bài khó và sở trường là các ca khúc R&B. Ở thế hệ gen 2, nam idol còn được đánh giá là một trong những nghệ sĩ hát hay nhất Kpop.

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 5
Jun K tập trung luyện giọng hát, ra mắt các album solo

Bản thân Jun. K là người khá hướng nội, không tham gia nhiều các hoạt động nghệ thuật mà chỉ tập trung làm việc cùng 2Pm và luyện tập, trau dồi tài năng. Sau 8 năm đồng hành cùng 2PM, anh ra mắt album solo đầu tiên trong sự nghiệp đánh dấu cột mốc đặc biệt trên con đường âm nhạc. Jun. K đồng thời cũng là thành viên ra mắt nhiều album cá nhân nhiều nhất 2PM, ngày càng khẳng định khả năng ca hát.

Hiện tại, Jun. K gần như vắng bóng trên đường đua âm nhạc, dù vậy người hâm mộ vẫn luôn chào đón anh trở lại. Hy vọng anh chàng tài năng của 2PM sẽ sớm tái xuất trên sân khấu.

Changmin

Changmin hay còn gọi là Shim Chang Min là "trai thành phố" Seoul, Hàn Quốc. Anh từng có 2 nghệ danh là Max Changmin hay gọn hơn là MAX. 

Năm 14 tuổi, Changmin được SM Entertainment chiêu mộ về thực tập tại công ty. Ban đầu anh không tin vào lời mời gọi, nhờ có sự ủng hộ và thúc đẩy của mẹ nên đã quyết tâm theo đuổi nghệ thuật.

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 6
Changmin lui về "hậu trường" chăm lo cho gia đình sau thành công với TVXQ

Năm 2003, Changmin debut cùng TVXQ với ca khúc Hug. Năm 2006, anh tốt nghiệp Trường Trung học Gaepo, học tiếp lên Đại Học Kyung Hee ở chuyên ngành Y học cổ truyền và ngành Âm nhạc hậu hiện đại. Tiếp đó năm 2011, Changmin đăng ký học văn bằng 2 ngành Phim và Kịch nghệ tại Đại học Konkuk; học tiếp văn bằng thạc sĩ của Đại học Inha.

Có thể thấy con đường học vấn của Changmin luôn song hành với sự nghiệp âm nhạc của anh. Bên cạnh việc không ngừng bồi đắp kiến thức, chàng idol còn yêu thích nhiếp ảnh và theo học photographer Kim Young Joon.

Trong TVXQ, Changmin là một thành viên tài năng ở khá nhiều lĩnh vực. Anh cũng là thành viên đã có vợ và con đầu tiên trong nhóm. 

Hiện tại, nam nghệ sĩ dành toàn sức chăm sóc cho gia đình, không còn hoạt động nghệ thuật nhiều. Với những người hâm mộ anh sẽ thường có sự kết nối thông qua các trang mạng xã hội. Đặc biệt anh còn thường xuyên bày tỏ cảm xúc với niềm yêu thích bóng đá.

Kyuhyun

Là một trong số các thành viên nổi bật của Super Junior, Kyuhyun không chỉ giỏi ca hát mà anh còn là diễn viên nhạc kịch và trở thành MC cho nhiều chương trình, gameshow. 

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 7
Kyuhyun trở thành MC chuyên nghiệp

Trong Super Junior, Kyuhyun cũng là người nhỏ tuổi nhất nhóm và giữ vị trí giọng hát chính cùng 2 thành viên khác. Nam idol đã có một khoảng thời gian "chạy show" chăm chỉ cùng các thành viên, song anh vẫn phát triển con đường riêng bằng nghề MC, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình. 

Hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Kyuhyun gặp không ít chuyện liên quan đến sức khỏe bản thân, trong đó có 2 lần bị tai nạn, 2 lần bị tấn công và những lần liên quan đến bệnh tình phải nhập viện.

Hiện tại, Kyuhyun không còn ca hát nhiều như trước đây mà nắm giữ vị trí MC trong các chương trình nổi tiếng. Gần đây nhất, anh xuất hiện trong Dàn quan sát viên của chương trình thực thế Địa Ngục Độc Thân mùa 3.

Eunjung

Eunjung tên đầy đủ là Hahm Eunjung là main vocal của T-ara. Nữ nghệ sĩ đã có hơn 10 năm hoạt động Kbiz, cô không chỉ được biết đến là thành viên của T-ara, mà còn tỏa sáng ở vai trò diễn xuất, tham gia nhiều bộ phim đình đám có thể kể đến như: wists Of LoveDream High, GeunchogoQueen Insoo,.. Tính đến thời điểm hiện tại, Eunjung đã tham gia hơn 23 phim điện ảnh và truyền hình lớn nhỏ.

(Tết) Dàn idol tuổi Rồng tài năng là cây hút fan trong Kpop 8
Eunjung đa tài được nhiều người hâm mộ yêu thích

Vì là main vocal, Eunjung có một giọng hát day dứt người nghe, đây cũng điểm làm nhiều người hâm mộ mê mệt cô. Eunjung còn là một trong số các thành viên đã phát hành album solo riêng.

Hiện nay T-ara đã còn không ở thời huy hoàng và các thành viên đều có lối đi riêng, dù vậy họ vẫn được nhiều người dành tình cảm và mến mộ, Eunjung cũng là một trong số đó.

Trên đây là các idol tuổi Rồng có sự nghiệp nổi bật trong Kpop. Đa số trong số họ đều thuộc thế hệ gen 2, đều từng đứng ở thời kì đỉnh cao, khuấy đảo nhiều BXH một thời. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!