3 bí quyết giảm cân thành công không cần ăn kiêng cho phụ nữ tuổi 30

(VOH) – Sau 30 tuổi, giảm cân theo quy tắc nào để thành công nhanh chóng đồng thời có được thể trạng tốt nhất? 3 bí quyết sau sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều này.

30 được xem là độ tuổi đẹp nhất của người phụ nữ song đây cũng là thời điểm mà quá trình trao đổi chất trở nên chậm hơn, mỡ tích tụ nhiều hơn và khó giảm cân hơn. Chính vì vậy, muốn sở hữu vóc dáng hoàn hảo mà không phải ăn kiêng kham khổ thì chị em nhất định phải nắm vững 3 bí kíp sau.

Chúng ta không thể áp dụng quy trình skincare ở độ tuổi 20 khi 30 tuổi và cũng không thể giảm cân hiệu quả ở tuổi 30 bằng phương pháp giảm cân phù hợp với độ tuổi 20. Nguyên nhân là bởi cơ thể và lối sống đã có nhiều sự thay đổi, ví như:

  • Sau tuổi 30, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại, cơ bắp bắt đầu bị thoái hóa, cơ thể tiêu thụ ít calo hơn, mỡ tích tụ nhiều hơn.
  • 30 là độ tuổi thường dành cho việc phát triển sự nghiệp nên dễ dẫn đến việc hình thành những thói quen không có lợi cho việc duy trì vóc dáng như ngồi nhiều, ít vận động.

Đó là lý do vì sao mà phụ nữ từ 30 tuổi trở đi thường dễ bị mất dáng và muốn giảm cân lành mạnh, hiệu quả thì cần có được những bí quyết nhất định.

1. Nạp đủ protein

Để khắc phục sự “trì trệ” của cơ thể sau độ tuổi 30, chị em phụ nữ nên chú trọng bổ sung protein sau đó kết hợp cùng các bài tập phù hợp để vừa tăng cơ vừa thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất. Điều này rất có lợi cho cả việc giảm cân lẫn duy trì vóc dáng hay ngăn chặn tình trạng mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều.

voh-giam-can-tuoi-30-voh.com.vn-1

So với các phương pháp ăn kiêng đã không còn phù hợp hay ăn kiêng quá kham khổ thì tip điều chỉnh chế độ ăn uống này được xem là hiệu quả, đơn giản và dễ duy trì hơn hẳn. Ngoài ra, chúng cũng phù hợp với lối sống bận rộn đồng thời góp phần cải thiện cả sức khỏe tổng thể nên không có lý do gì mà bạn không áp dụng.

Xem thêm: Top thực phẩm ăn càng nhiều dáng càng thon, da càng đẹp lại chẳng lo tăng cân

2. Ăn uống nhẹ nhàng

voh-giam-can-tuoi-30-voh.com.vn-2

Chế độ ăn tạo nhiều gánh nặng cho cả dạ dày, sức khỏe lẫn vóc dáng sẽ không phải là lựa chọn thông minh cho phụ nữ sau tuổi 30. Vì vậy, bạn hãy cố gắng thay đổi thói quen của mình để sở hữu thân hình khỏe đẹp hơn.

  • Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo và mặn để hạn chế việc tích tụ mỡ.
  • Ưu tiên các phương pháp chế biến đơn giản như hấp, luộc… để giảm bớt gánh nặng cho cơ thể.
  • Hạn chế tiêu thụ rượu vì nó chứa nhiều calo lại không có lợi cho cả làn da lẫn sức khỏe.

Xem thêm: ‘Kẻ thù’ của ăn kiêng, giảm cân là 9 loại thực phẩm này

3. Chọn cho mình một môn thể thao phù hợp

voh-giam-can-tuoi-30-voh.com.vn-3

Khi 20 tuổi, bạn có thể tự tin vào nguồn năng lượng và sức mạnh mà tuổi trẻ "ban tặng" nhưng khi 30 tuổi, để sở hữu và duy trì điều này, chúng ta phải tự mình vận động. Những bài tập rèn luyện cơ bắp, sức bền thường là lựa chọn khá lý tưởng để vừa chống lại sự suy giảm của cơ bắp vừa gìn giữ vóc dáng đồng thời ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Đương nhiên, nó sẽ chỉ cho kết quả tối ưu nhất khi bạn kiên trì và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh nên đừng quên tham khảo 2 bí quyết ở trên để có được lộ trình hoàn hảo.

Xem thêm: Ăn gì sau khi tập thể dục để tối ưu kết quả nhận được?

Sau 30 tuổi, vóc dáng của phụ nữ sẽ bắt đầu có những sự thay đổi, nhiều người cũng có xu hướng “bỏ bê” bản thân vì quỹ thời gian không còn thoải mái như trước. Tuy nhiên, với 3 tips giảm cân, duy trì vóc dáng quen thuộc nhưng đơn giản, hiệu quả, đặc biệt là phù hợp với độ tuổi ở trên thì việc sở hữu body mơ ước sẽ không còn quá khó khăn nếu bạn thực sự kiên trì.

Nguồn ảnh: Internet