Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gia đình Alain Delon sẽ không "an tử" con chó yêu quí của ông

PHÁP - Minh tinh huyền thoại Alain Delon, đã qua đời vào chủ nhật vừa qua ở tuổi 88. Trước đó, ông đã tuyên bố rằng ông muốn cùng chôn với chú chó Loubo 10 tuổi của mình.

Gia đình của nam diễn viên Alain Delon cho biết sẽ không để chú chó Loubo của mình bị giết và chôn cùng như ngôi sao người Pháp này mong muốn. Thông tin  Loubo sẽ không có ngày “an tử” đã được các nhà hoạt động vì quyền động vật hoan nghênh.

Alain Delon
Ngôi sao huyền thoại Alain Delon - Ảnh: AFP

Gia đình Alain Delon đã bác bỏ mong muốn của nam diễn viên quá cố muốn giết con chó của mình để có thể được chôn cất cùng chú chó Loubo yêu quý của ông.

Không, đây không phải là trò đùa. Một bộ phim về chó con vừa mới được ngăn chặn.

Nam diễn viên người Pháp, nổi tiếng với những bộ phim như La Piscine và Le Samourai , đã qua đời vào ngày chủ nhật ở tuổi 88. Trước đó, ông đã tuyên bố rằng ông muốn chia sẻ ngôi mộ với chú chó (giống chó chăn cừu Malinois của Bỉ) 10 tuổi của mình.

Thật vậy, Delon đã nói với Paris Match vào năm 2018 về "mối quan hệ đặc biệt" của anh với Loubo, và tuyên bố: "Nếu tôi chết trước nó, tôi sẽ yêu cầu bác sĩ thú y đưa chúng tôi đi cùng nhau. Bác sĩ sẽ cho nó ngủ trong vòng tay tôi. Tôi thà làm vậy còn hơn biết rằng nó sẽ chết trên mộ tôi với quá nhiều đau khổ."

"Nó là chú chó cuối đời của tôi… Tôi yêu nó như con của mình", Delon nói. "Tôi đã nuôi 50 chú chó trong đời, nhưng tôi có mối quan hệ đặc biệt với chú chó này. Nó nhớ tôi khi tôi không ở đó".

Nhưng Loubo đã tránh được việc an tử sau phản ứng dữ dội từ các nhà hoạt động vì quyền động vật ở Pháp. 

Gia đình Alain Delon sẽ không thực hiện yêu cầu giết con chó của nam diễn viên
Gia đình Alain Delon sẽ không thực hiện yêu cầu giết con chó của nam diễn viên - Ảnh: Instagram/ Anouchka 

La SPA, một tổ chức của Pháp chuyên bảo vệ động vật, đã ra tuyên bố rằng họ lên án hành động muốn an tử cho chú chó của Delon. 

“Cuộc sống của một con vật không nên phụ thuộc vào con người”, họ nói trước khi nói thêm rằng họ sẵn sàng nhận nuôi Loubo và tìm cho chú chó một ngôi nhà và gia đình mới. 

Quỹ Brigitte Bardot, một tổ chức bảo vệ quyền động vật do biểu tượng của nước Pháp thành lập, đã can thiệp trên Instagram: "Đừng lo lắng cho Loubo", đồng thời nói thêm rằng những người thân yêu của Delon đã xác nhận rằng họ sẽ chăm sóc chú chó ngoan ngoãn này.  

"Nhiều người trong số các bạn đã gửi cho chúng tôi tin nhắn liên quan đến số phận của Loubo", tổ chức này cho biết. "'Cậu ấy có nhà và gia đình, và gia đình của Alain Delon đã xác nhận với chúng tôi và họ sẽ chăm sóc cậu ấy. Tất nhiên Loubo sẽ không bị an tử".

Con gái của Delon, Anouchka, đã đăng một bức ảnh của Loubo lên Instagram vào năm ngoái, với chú thích: "Bất cứ nơi nào có người bất hạnh, Chúa sẽ gửi một chú chó đến. Cảm ơn, Loubo, vì đã ở đó vì chủ của mình."

Thở phào nhẹ nhỏm vì ở Pháp không có luật nào cấm chủ vật nuôi tiêm thuốc an tử.

Bây giờ mọi người có thể ngừng theo dõi Loubo rồi.