Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM 2019 lần đầu tiên vinh danh cả 2 tiểu thuyết

(VOH) - Giải thưởng Hội Nhà văn năm 2019 đã được trao cho 2 tác phẩm: tiểu thuyết “Buổi chiều đi qua cánh đồng” của nhà văn Cao Chiến và tiểu thuyết du ký “Sóng” của nhà văn Trương Anh Quốc.

Sáng 11/1, tại Hội trường Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, Hội Nhà văn Thành phố đã tổ chức Lễ Tổng kết hoạt động Hội năm 2019, trao giải thưởng văn học và kết nạp hội viên mới năm cuối nhiệm kỳ VII (2015 – 2020).

Từ hơn 40 tác phẩm tham dự, trải qua các vòng chấm chọn của các hội đồng chuyên môn và hội đồng chung khảo, Giải thưởng Hội Nhà văn năm 2019 đã được trao cho 2 tác phẩm: tiểu thuyết “Buổi chiều đi qua cánh đồng” của nhà văn Cao Chiến và tiểu thuyết du ký “Sóng” của nhà văn Trương Anh Quốc. Ngoài ra, Hội cũng trao Tặng thưởng cho 2 tập thơ: “Biên bản thặng dư” của nhà thơ Phùng Hiệu và “Phơi riêng tư” của nhà thơ Nguyệt Phạm.

Các tác giả nhận Giải thưởng và Tặng thưởng Hội Nhà văn TPHCM 2019

Nhận định về giải thưởng năm nay, nhà thơ Phan Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM cho biết: “Giải thưởng Hội Nhà văn năm cuối nhiệm kỳ VII này là một giải thưởng hết sức đẹp. Lần đầu tiên Giải thưởng đã được trao cho 2 tiểu thuyết với nội dung rất lý thú, mở ra một luồng gió mới cho đời sống văn học Thành phố. Giải thưởng và Tặng thưởng của Hội năm 2019 đã được trao cho các tác phẩm rất xứng đáng, có nhiều đột phá sáng tạo; đó cũng là sự khích lệ cho các tác giả tiếp tục con đường thầm lặng, nhọc nhằn, cao quý của mình…”.

Dịp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng kết nạp thêm 13 hội viên mới, trong đó có 4 tác giả thuộc chuyên ngành văn xuôi và 9 tác giả thuộc chuyên ngành thơ.

Những tân hội viên Hội Nhà văn TPHCM