Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đạt 12 kỉ lục Việt Nam

(VOH) - Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ra quyết định công bố xác lập 12 Kỷ lục cho bà Võ Thị Kim Hoàng (73 tuổi, Hóc Môn).

Ngày 11/1, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng giải thưởng Đĩa vàng của Viện nội dung Kỷ lục Thế giới đến Kỷ lục gia Võ Thị Kim Hoàng – Nam Hương với nội dung: Người phụ nữ có hành trình hơn 50 năm, đi đến nhiều quốc gia trên thế giới để thực hiện các bộ sưu tập giá trị.

Trao đĩa Vàng cho bà Kim Hoàng

Trong hơn 50 năm, bà đã đến hơn 101 quốc gia ở cả 5 châu lục trên thế giới để thực hiện niềm đam mê sưu tập các hiện vật. Các hiện vật này đã góp phần không nhỏ vào việc lưu giữ những giá trị về văn hóa, thời trang của Việt Nam và thế giới qua nhiều thời kỳ.

Sau nhiều lần tới khảo sát, kiểm tra thông số các bộ sưu tập, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ra quyết định công bố xác lập 12 Kỷ lục cho bà Võ Thị Kim Hoàng (73 tuổi, Hóc Môn).

Bà Kim Hoàng bên bộ lư đèn bằng gốm sứ đất nung thủ công.

Theo đó, 12 Kỷ lục Việt Nam được công bố đợt này gồm: Bộ sưu tập đồng hồ đeo tay nhiều nhất (hơn 5273 cái); Bộ sưu tập Ô (dù che) nhiều nhất (số lượng 1.270 cây dù); Bộ sưu tập 9 chiếc đồng hồ thương hiệu Patek Philippe  (đây là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ); Bộ sưu tập ấm trà nhiều nhất; Bộ sưu tập giày nữ nhiều nhất (số lượng 3.028 đôi); Bộ sưu tập quần áo thời trang nữ nhiều nhất (số lượng hiện lên tới 3.036 bộ trang phục); Bộ sưu tập thắt lưng nữ nhiều nhất (số lượng 2.016 sợi); Bộ sưu tập túi xách nhiều nhất (số lượng 4.012 chiếc); Bộ sưu tập khăn choàng nhiều nhất (số lượng 5.273 chiếc); Kỷ lục Độc bản: Bộ Lư Đèn bằng gốm sứ đất nung độc đáo làm bằng thủ công có xuất xứ từ thế kỷ thứ 19; Người phụ nữ đi đến nhiều quốc gia trên thế giới nhất để tìm kiếm, thực hiện các Bộ sưu tập có giá trị; Người phụ nữ có nhiều bộ sưu tập đạt Kỷ lục Việt Nam nhất được thực hiện trong 53 năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Patek Philippe

Với 12 kỷ lục được xác lập cho các Bộ sưu tập, bà Kim Hoàng cũng là Kỷ lục gia có nhiều bộ sưu tập đạt Kỷ lục Việt Nam nhất tính đến nay.