Google Doodle đổi biểu tượng mừng Tết Trung Thu 2022

(VOH) – Hôm nay ngày 10/9/2022 (nhằm ngày 15/8 âm lịch) cũng là ngày Tết Trung thu – ngày Tết đoàn viên. Google Doodle đã đổi biểu tượng mừng Tết Trung Thu 2022.

Google Doodle ngày 10/9 năm nay mừng Tết Trung thu do nghệ sĩ Thoka Maer thực hiện. Hình động Doodle mừng Tết Trung thu có 2 lớp quan sát, lớp ngoài là những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, chi tiết trong khi ánh sáng từ phía sau làm nổi bật chú thỏ trên Mặt trăng.

Vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm, trên trang chủ Google Việt Nam sẽ xuất hiện các hình ảnh Doodle mang nhiều ý nghĩa nhằm kỷ niệm Lễ hội Trung Thu đặc sắc nhất năm. 

Google Doodle đổi biểu tượng mừng Tết Trung Thu 2022
Google Doodle đổi biểu tượng mừng Tết Trung Thu 2022.

Tết Trung Thu là dịp lễ hội để ngắm nhìn bầu trời đêm trong vắt dưới ánh Trăng và ăn mừng vụ mùa trong năm. Trong dịp này, các lễ vật như dưa, bánh và lựu được đặt trên bàn thờ. Truyền thống lâu đời này tượng trưng cho lòng biết ơn với Mặt trăng vì đã góp phần mang lại mùa màng bội thu.

Dịp này còn được coi là ngày Tết của trẻ em, gọi là Tết thiếu nhi, Tết trông Trăng, Tết đoàn viên hay Tết hoa đăng. Trẻ em rất mong đợi ngày này vì thường được người lớn tặng các món quà như đồ chơi, đèn lồng, mặt nạ, bánh kẹo…

Trong ngày Tết đoàn viên này, bạn bè và gia đình thường cùng tụ họp, tạ ơn và thờ cúng. Trang trí những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, ăn những chiếc bánh trung thu thơm ngon và ngắm Mặt trăng sáng rực rỡ. 

Tết Trung thu được công nhận ở nhiều nơi khắp Châu Á, mỗi quốc gia lại tổ chức lễ hội theo những phong tục độc đáo riêng. Google Doodle hôm nay mừng Tết Trung thu năm 2022 có phạm vi tiếp cận người dùng Google ở Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Latvia.