Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hai người đàn ông thiệt mạng trong sự kiện bơi lội tại thử thách Ironman

VOH - Hai người đàn ông đã thiệt mạng trong phần thi bơi lội của sự kiện Ironman ở Ireland vào ngày 20/8, chính quyền địa phương cho biết.

Hội đồng hạt Cork cho biết, họ “vô cùng đau buồn trước sự mất mát bi thảm của hai người tham gia cuộc đua” trong sự kiện tổ chức ở Youghal, tây nam Ireland.

chết đuôi
Cuộc đua ban đầu bị hoãn lại vì thời tiết nhưng sau đó vẫn diễn ra dù sóng khá lớn - Ảnh: Chụp màn hình video

Đài truyền hình Ailen RTE cho biết, hai người đàn ông, một người ở độ tuổi ngoài 60 và một người ở độ tuổi ngoài 40, đã chết trong các sự cố riêng biệt trong phần bơi 1,9 km của cuộc thi.

Một trong những nạn nhân là công dân Ireland từng sống ở Anh, trong khi người đàn ông thứ hai được cho là người Canada.

Sự kiện ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 19/8, nhưng đã bị lùi lại một ngày vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt do Bão Betty.

“Trong phần bơi của cuộc đua hôm 20/8, nhân viên an toàn đã cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế ngay lập tức khi nhận ra các vận động viên cần được hỗ trợ” - nhà tổ chức Ironman Ireland cho biết trong một tuyên bố trên Facebook.

"Chúng tôi chia sẻ sự đồng cảm sâu sắc nhất với gia đình và bạn bè của các vận động viên và sẽ tiếp tục hỗ trợ họ khi họ vượt qua thời điểm rất khó khăn này. Chúng tôi cảm ơn các nhân viên an toàn và những người phản ứng đầu tiên đã làm việc nhanh chóng để hỗ trợ y tế cho các vận động viên" - nhà tổ chức cho biết.

Cả hai người đàn ông được tuyên bố là đã chết tại hiện trường, truyền thông địa phương đưa tin. Họ đang thi đấu trong một sự kiện được gọi là Half Ironman, cũng có đường đua xe đạp dài 90 km và đường chạy 21,1 km.