Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Màu hồng trở lại “càn quét” làng thời trang nhờ phim 'Barbie'

VOH - “Barbiecore” - trào lưu thời trang màu hồng thập niên 80 đã quay trở lại mạnh mẽ nhờ phim 'Barbie'.

Xu hướng màu hồng, được khởi xướng bởi ý tưởng “Pink PP” của Valentino trong buổi trình diễn tại Milan vào mùa thu đông năm 2022, đã trở thành xu hướng chủ đạo trong làng thời trang toàn cầu.

Xu hướng này được thúc đẩy bởi bộ phim “Barbie” gần đây của Greta Gerwig, bộ phim sử dụng nguồn ngân sách tiếp thị khổng lồ cho xu hướng “Barbiecore”.

Barbiecore
Chiến dịch hồng thu đông 2022 của Valentino - Ảnh: Valentino

Barbiecore là xu hướng thời trang cổ điển của những năm 1980 dựa trên những gì búp bê Barbie mặc để tối đa hóa sự quyến rũ nữ tính của mình. 

Trong nhiều thập kỷ, màu hồng gắn liền với việc nhấn mạnh sự nữ tính. Màu hồng nhạt có xu hướng liên quan đến sự ngây thơ của thời con gái, trong khi màu hồng đậm thể hiện tính cách nữ tính bất ngờ.

Barbie
Margot Robbie trong phim “Barbie” - Ảnh: Warner Bros. Pictures

Màu hồng nhìn chung không được ưa chuộng ở Hàn Quốc, nơi nhiều người có xu hướng chọn màu trung tính hoặc màu tối hơn. Nhưng màu hồng, kể cả màu hồng huỳnh quang hiện đang thâm nhập vào làng thời trang Hàn Quốc.

Không chỉ có các thương hiệu toàn cầu như Zara và Adidas tung ra bộ sưu tập màu hồng hợp tác với bộ phim “Barbie”, thương hiệu giày Suecomma Bonnie của thời trang Hàn Quốc Kolon Industry FnC cũng đã tung ra bộ sưu tập lấy cảm hứng từ màu hồng Barbie. 

Bộ sưu tập gồm những đôi giày đế bệt 10 cm được bao phủ bởi những viên đá quý hình khối lấp lánh bắt chước giày cao gót của Barbie và giày thể thao được trang trí bằng đá quý.

Thương hiệu thời trang LF cũng đã biến Barbie thành từ khóa chính cho bộ sưu tập mùa hè của mình. Hãng này báo cáo doanh số bán hàng trong tháng 7 tăng 300% so với tháng 4 với việc ra mắt áo thun và áo len màu hồng, LF thậm chí còn trang trí cửa hàng của mình bên trong cửa hàng bách hóa The Hyundai Seoul ở Yeouido với màu hồng.

Xu hướng Barbiecore dựa trên màu hồng đã truyền cảm hứng cho các thương hiệu thời trang một cách tích cực bằng cách đưa màu hồng đậm vào các mặt hàng thời trang của họ - điều không còn bị coi là 'quá đà' như trước đây”.

Một quan chức của LF cho biết thêm, màu hồng đậm rất phù hợp với những món đồ đơn giản, có màu trung tính như giày hoặc túi xách.

Nếu bạn muốn thêm chút màu hồng vào phong cách thời trang hàng ngày của mình, hãy thử các sắc thái khác nhau của màu hồng phù hợp với trang phục hàng ngày. Chẳng hạn, như đầu tư một chiếc váy hè màu hồng nhạt hoặc set váy và áo màu hồng – tạo sự nữ tính.

Hãy thử mặc áo thun, áo khoác hoặc váy ngắn màu hồng nhạt trung tính. Giày ba lê màu hồng nhạt cũng là một lựa chọn khá thú vị.