Son màu hồng cam - sắc màu môi thời thượng của tuổi trẻ

(VOH) - Sẽ là một thiếu sót lớn nếu các fan làm đẹp không sở hữu cho mình ít nhất một thỏi son màu hồng cam. Được mệnh danh là màu son đa năng, liệu các nàng đã biết mẹo dùng son hồng cam hay chưa?

Màu hồng cam được viện sắc màu Pantone công bố là màu sắc chủ đạo của năm 2019. Ngay lập tức đã tạo ra một làn sóng sử dụng son hồng cam trong cộng đồng làm đẹp. Hãy tìm hiểu một chút xem tại sao màu hồng cam lại gây sốt như thế nhé. 

  1. Màu hồng cam có gì đặc biệt? 

Thường khi nhắc đến son môi, các cô gái chắc chắn sẽ nghĩ đến soi màu đỏ đầu tiên. Nhưng ngoài màu đỏ ra, dòng họ nhà son còn có rất nhiều màu khác nữa đấy. Với các bạn gái không muốn son môi của mình quá nổi bật, mà chỉ muốn một màu son thật tự nhiên nhưng vẫn đủ tươi tắn, vậy thì chắc chắn không nên bỏ qua màu son hồng cam.

voh.com.vn-son-hong-cam-1

Gam hồng cam thật sự nhẹ nhàng và là sự kết hợp giữa màu hồng và màu cam nhưng ở mức độ vừa phải để cho ra một thỏi son “2 trong 1” phù hợp với những nàng thích phong cách xinh xắn tự nhiên đáng yêu. Màu son này còn là trợ thủ rất đắc lực nếu bạn muốn kiểu trang điểm đáng yêu, nhí nhảnh, rất thích hợp để “hack” tuổi. 

Không ngoa khi gọi màu hồng cam là màu son đa năng vì bạn có thể sử dụng màu son này mọi lúc, mọi nơi như đi dạo phố, đi chơi với bạn bè, đi tiệc, đi hẹn hò… Son màu hồng cam sẽ đồng hành cùng bạn khắp mọi nơi. Chính vì ưu điểm “đáng gờm” như thế, son hồng cam chưa bao giờ hết “hot” và bạn sẽ không bao giờ bị lỗi thời khi đánh son màu này đâu.  

voh.com.vn-son-hong-cam-2

  1. Da nào hợp với son màu hồng cam?

Không giống như những tông son đỏ, màu hồng cam rất nhẹ nhàng và không quá nổi, “ẻm” sẽ mang lại cho bạn vẻ dịu dàng, nữ tính. Vì mang sắc hồng nên không phải làn da màu nào cũng đều phù hợp, “em” này sẽ hơi kén da một chút đấy. 

Đối với màu hồng cam, làn da hợp với màu này nhất thì chắc chắn sẽ là những cô nàng sở hữu nước da trắng sáng hoặc trắng hồng. Thật ra, nếu bạn có làn da trắng thì bạn phù hợp với tất cả các màu son, không riêng gì màu hồng cam cả. Có thể nói các nàng da trắng khá may mắn nhỉ? Son hồng cam sẽ giúp làn da trắng thêm phần xinh tươi, rạng rỡ và bớt nhợt nhạt. 

voh.com.vn-son-hong-cam-3

Tuy màu hồng cam là màu son không quá sáng, nhưng đối với các nàng có da không sáng màu thì nên cân nhắc tránh đánh son hồng cam, trừ khi bạn muốn làn da của mình “dìm” màu son và da bạn sẽ trông càng tối hơn. Ngoài ra, các nàng da hơi vàng cũng không phù hợp với màu son này. Thay vì cứ “cố chấp” dùng son hồng cam, bạn nên chuyển sang “trung thành” với son có gam đỏ. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự khác biệt “một trời một vực” ngay thôi. 

  1. Trang điểm với son màu hồng cam 

Để trang điểm với son hồng cam hoàn toàn không khó. Nếu bạn hay thức khuya, da xỉn màu, tái nhợt, bạn chỉ cần to một chút son màu hồng cam, sau đó dùng phấn má nhấn nhá thêm là khuôn mặt đã trở nên hồng hào, tươi tỉnh và có sức sống hơn rồi.  

voh.com.vn-son-hong-cam-4

Gam màu hồng cam cũng là màu mà rất nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn để trang điểm hàng ngày. Tính về độ đa năng, không có màu son nào đủ sức để đánh bại “công chúa hồng cam”. Ngoài việc đánh môi, bạn có thể dùng son hồng cam để đánh má và đánh mắt để tạo thành combo “tông xuyệt tông” xinh xắn.  

voh.com.vn-son-hong-cam-5

  1. Gợi ý top son màu hồng cam siêu hot 

voh.com.vn-son-hong-cam-6
Tom Ford Sunset Blvd 44

voh.com.vn-son-hong-cam-7
M.A.C Vegas Volt

voh.com.vn-son-hong-cam-8
Son YSL màu 14 Corail in touch 

voh.com.vn-son-hong-cam-9
Love 3CE Velvet Lipstick màu Sugar Cane

Màu hồng cam luôn không bao giờ hết “hot”. Nếu bạn đang tự hỏi không biết sẽ mua son màu nào dùng được trong mọi trường hợp và quan trọng là phải tự nhiên, không quá nổi thì nên sắm ngay một cây son màu hồng cam đi thôi. 

Nguồn: Internet

Cách đánh son màu cam để nàng đẹp rạng ngời mà không chói lóa(VOH) - Những thỏi son màu cam luôn mang đến vẻ trẻ trung, cá tính cho bạn gái, nhưng nếu dùng không khéo, chúng sẽ rất dễ ‘phản chủ’ và ‘dìm’ nhan sắc của bạn không thương tiếc đấy.
Son màu hồng đất dùng thế nào để sang mà không ‘sến’?(VOH) - Nếu bạn đang muốn tìm một thỏi son vừa ngọt ngào, lại tây tây sang chảnh thì đừng bỏ qua son màu hồng đất đang khiến hội chị em mê mẩn nhé.