Hai phóng viên đột tử tại World Cup 2022

(VOH) - Vừa qua, dư luận thế giới bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của 2 phóng viên khi đang đưa tin về World Cup 2022 tại Qatar.

Ngày 12/12 (giờ Hà Nội), hãng tin The Gulf Times (Qatar) xác nhận, phóng viên ảnh Khalid Al-Misslam của Al Kass TV đã đột ngột qua đời hôm 11/12.

“Al-Misslam, người Qatar, đột ngột qua đời khi đang đưa tin về FIFA World Cup Qatar 2022. Chúng tôi tin vào lòng thương xót và sự tha thứ của Thánh Allah dành cho anh ấy, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình anh ấy”, Gulf-Times đưa tin.

Nguyên nhân cái chết của Al-Misslam vẫn chưa được tiết lộ. Ngay cả kênh Al Kass TV cũng chỉ đề cập ngắn gọn về vụ việc đau lòng này trên chương trình phát sóng trực tiếp của họ.

Hai phóng viên đột tử tại World Cup 2022 1
Nhà báo Khalid Al-Misslam đột ngột qua đời hôm 11/12 - Nguồn ảnh: Báo Giao Thông

Theo Insidesport, cái chết của phóng viên ảnh Khalid Al-Misslam xảy ra trong vòng chưa đầy 48 giờ sau khi nhà báo kỳ cựu người Mỹ Grant Wahl của tờ Sports Illustrated qua đời ở tuổi 48, trong khu cabin kỹ thuật, khi đang tác nghiệp trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina vào rạng sáng 10/12. Thông tin này đã được NPR - kênh radio quốc gia Hoa Kỳ - xác nhận. 

Theo Tim Scanlan, người đại diện của Wahl, trong lúc tác nghiệp tại khu vực báo chí, vào những phút cuối của trận đấu giữa Argentina và Hà Lan tại sân vận động Lusail Iconic ở thành phố Lusail, Qatar, Wahl cảm thấy không khỏe và gục xuống. Các phóng viên đứng cạnh đã nhanh chóng kêu gọi hỗ trợ.

Wahl được đưa vào bệnh viện gần đó nhưng không qua khỏi. Hiện chưa rõ nhà báo này tử vong tại bệnh viện hay trong lúc được đưa đi cấp cứu.

Hai phóng viên đột tử tại World Cup 2022 2
Grant Wahl là một nhà báo thể thao nổi tiếng của Mỹ - Nguồn ảnh: Báo Giao Thông

Một số nguồn tin cho rằng, Wahl tử vong có thể là do suy nhược cơ thể vì làm việc quá sức. Cách đây không lâu, chính ông đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình khi phải nhập viện tại Qatar: "Cơ thể tôi cuối cùng cũng suy sụp. Ba tuần ngủ ít, căng thẳng tột độ và làm việc nhiều có thể khiến bạn như vậy.

Cảm lạnh trong 10 ngày qua đã trở nên nghiêm trọng hơn vào đêm diễn ra trận đấu giữa Mỹ và Hà Lan, và tôi có thể cảm thấy ngực trên của mình chịu một áp lực ở một mức độ mới.

Tôi không bị COVID, tôi xét nghiệm thường xuyên ở đây, nhưng hôm nay tôi đến phòng khám y tế ở trung tâm truyền thông, và họ nói rằng tôi có thể bị viêm phế quản. Họ kê cho tôi một đợt thuốc kháng sinh và một ít siro ho loại nặng, và tôi đã cảm thấy tốt hơn một chút chỉ vài giờ sau đó".

Được biết, Wahl tự hào nằm trong số 82 nhà báo được FIFA và Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế AIPS vinh danh vì đã tham dự ít nhất 8 kỳ World Cup.

Xem thêm: Cảnh giác với nhồi máu cơ tim trong mùa World Cup