Hàn Quốc: Doanh số vé số tăng mạnh

VOH - Theo số liệu từ Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, doanh số vé số tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái và 62% so với năm 2020.

Nếu đà tăng trưởng này tiếp tục trong nửa cuối năm, tổng doanh thu từ vé số có thể vượt qua mục tiêu 5,5 triệu USD. Đáng chú ý, 70% lượng vé số đã được bán qua các kênh trực tuyến.

người Hàn Quốc mua vé số Yonhap News
Ảnh minh họa: Yonhap News

Người trúng giải độc đắc trong năm nay tại Hàn Quốc có thể nhận được số tiền lên đến 1,7 triệu USD, tăng 30,1% so với 1,3 triệu USD của năm ngoái.

Điều này không chỉ làm tăng sự thu hút của vé số đối với người dân mà còn thúc đẩy doanh số bán ra. Hiện nay, quốc gia này đang bán khoảng 110 triệu vé số mỗi tuần.

Theo quy định, 2/3 doanh thu từ vé số sẽ được sử dụng để hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội. Những chương trình này tập trung vào nhóm người thu nhập thấp, người khuyết tật, và những người tái hòa nhập xã hội.

Khoản tiền này được dùng để hỗ trợ nhà ở, đào tạo nghề và cấp học bổng cho những đối tượng cần thiết, góp phần giảm bớt gánh nặng cho xã hội và tạo ra cơ hội mới cho nhiều người.