Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàn Quốc: Tỷ lệ tự tử ở người già cao, vì sao?

VOH - Ở Hàn Quốc, nhiều người có cuộc sống bình thường ở tuổi trung niên nhưng lại rơi vào cảnh nghèo khó sau khi nghỉ hưu.

Nguyên nhân bởi sự thiếu hụt của lương hưu, vốn là nguồn thu nhập chính của họ. Điều này buộc họ phải tái gia nhập thị trường lao động.

Tại Hàn Quốc, nhóm người lớn tuổi (trên 65 tuổi) đang chật vật với đói nghèo chiếm tỷ lệ 39,3%, gấp bốn lần so với nhóm 18-65 tuổi ở mức 10,6%.

Những người không thể làm việc do bệnh tật, họ phải đấu tranh với đói nghèo và cô lập xã hội, dẫn đến tự tử.

Tỷ lệ tự tử ở người cao tuổi ở Hàn Quốc cao nhất trong số 37 nước là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế , ở mức 46,4 trên 100.000 người, có liên quan chặt chẽ đến vấn đề đói nghèo.

Cuộc khảo sát của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc vừa công bố cho thấy chưa đến 30% người dân Hàn Quốc 65 tuổi trở lên hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Con số này thấp hơn nhiều so với người trẻ tuổi ở quốc gia Đông Bắc Á. Điều này đi ngược với xu hướng chung của thế giới là tỷ lệ hài lòng với cuộc sống tăng lên khi con người già đi.

Người già xếp hàng trước nhà thờ ở Seoul để nhận tiền   Korea Times
Người già xếp hàng trước nhà thờ ở Seoul để nhận tiền Korea Times

Ngoài những khó khăn về tài chính và thể chất, ngày càng nhiều người cao tuổi gặp phải những vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Hơn 40% số người được hỏi nói rằng họ không có ai để kêu cứu trong các tình huống khẩn cấp, cao hơn nhiều so với mức trung bình được khảo sát là 33%.

Khoảng 25% nói rằng họ không có ai để trò chuyện, trong khi chỉ có 20% ở các nhóm tuổi khác đưa ra câu trả lời tương tự.