Hàng ngàn đầu việc chờ người lao động trong quý IV năm 2020

(VOH) - Ngày 8/10, Manpower Việt Nam cho biết đang tuyển dụng số lượng lớn lao động  để cung ứng cho các doanh nghiệp trong quý IV/2020 này.

Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng lên đến 1000 lao động phổ thông với các ngành nghề như lắp ráp linh kiện điện tử, hàng trăm nhân sự làm kho bãi và nhân viên bán hàng thời trang…Đặc biệt là các hợp đồng làm việc rất linh hoạt cho người lao động từ tạm thời, thời vụ, ngắn hạn, dài hạn và cả các vị trí thực tập sinh được hưởng lương. Dự kiến, mức thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động đạt từ 7 triệu đến 10 triệu đi kèm với nhiều chính sách hỗ trợ và ưu đãi khác như phụ cấp đi lại, nhà ở và thưởng quý… 

tuyển dụng lao động, ngày 8 tháng 10 năm 2020
Người lao động được tuyển dụng để cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp

Theo khảo sát, Việt Nam có lực lượng lao động làm công việc không toàn thời gian chiếm đến 57% trong số 57,5 triệu lao động hiện nay. Họ yêu thích các loại hình công việc linh hoạt như việc làm tạm thời, bán thời gian, hợp đồng, làm theo dự án và thời vụ. Và với nhu cầu tuyển dụng này sẽ tạo ra cơ hội việc làm phù hợp và có thu nhập ổn định cho  đa dạng người lao động.

Trước đó, chỉ riêng tại khu vực miền Bắc, Manpower Việt Nam đã tiếp nhận một lần tới 3.000 người lao động từ khách hàng, và hoàn thành các thủ tục nhân sự chỉ trong một tháng. Về tuyển dụng, đơn vị có thể cung cấp lên đến 800 lao động giản đơn cho một dự án trong vòng một tháng. Ngoài ra, từ đầu năm 2020 đến nay, đã cung cấp 1.200 suất thực tập được hưởng lương cho các sinh viên năm cuối, giúp các em có kinh nghiệm chuyên môn thực tiễn để có thể sẵn sàng làm việc sau khi ra trường.