Hàng triệu người tham gia buổi phát trực tiếp bán vé vào vũ trụ của Trung Quốc

TRUNG QUỐC - Hai vé đi trên con tàu vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc đưa khách du lịch vào không gian đã được bán vào ngày 24/10.

Theo tờ Global Times, những tấm vé có giá 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 140.000 đô la) cho chuyến đi kéo dài khoảng 12 phút đến rìa không gian trên một tàu vũ trụ dự kiến ​​được Deep Blue Aerospace phóng vào năm 2027 đã được bán hết "ngay lập tức".

Khoảng 3 triệu người đã theo dõi chương trình phát sóng trên nền tảng mua sắm Taobao của Trung Quốc, đây là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc rao bán vé du lịch vũ trụ công khai.

Danh tính của người mua vé không được công bố.

vu-tru-251024-1

Tháng trước, Deep Blue Aerospace đã tiến hành thử nghiệm tên lửa tái sử dụng Nebula-1 tại Nội Mông, Trung Quốc - Ảnh: Deep Blue Aerospace

Deep Blue Aerospace là một trong những công ty vũ trụ thương mại tiên phong của Trung Quốc phát triển tên lửa để thúc đẩy các kế hoạch đầy tham vọng của Bắc Kinh về không gian vũ trụ - khi Trung Quốc đang nỗ lực để trở thành cường quốc vũ trụ cùng với Hoa Kỳ.

Công ty Deep Blue Aerospace vẫn còn phải nỗ lực thử nghiệm để đạt được kế hoạch theo mốc thời gian đã công bố.

Vào ngày 24/10, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của Deep Blue Aerospace, Huo Liang tỏ ra tự tin rằng, tên lửa sẽ sẵn sàng cung cấp năng lượng cho chuyến bay năm 2027, khi ông thảo luận về các kế hoạch trong buổi phát trực tiếp bán vé.

Huo giải thích cách hành khách có thể tháo dây an toàn trong không gian và "di chuyển như cá" trong môi trường không trọng lượng.

Huo, người sáng lập công ty tư nhân này từng cho biết: "Với trải nghiệm này, bạn không chỉ có thể thấy Trái đất tròn như thế nào mà còn thấy được vũ trụ bao la và hành tinh xanh nơi con người sinh sống".

vu-tru-251024
Tổng giám đốc điều hành của Deep Blue Aerospace, Huo Liang (ở giữa) bán hai vé cho chuyến bay vũ trụ năm 2027 của công ty mình cùng với hai người dẫn chương trình trong một buổi phát trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử Taobao. 

Deep Blue Aerospace không phải là công ty Trung Quốc duy nhất có kế hoạch đưa con người lên vũ trụ.

Tháng 5 này, CAS Space cho biết, "phương tiện du lịch vũ trụ" của họ sẽ thực hiện chuyến bay có người lái đầu tiên vào năm 2028, với giá vé dự kiến ​​từ 2 đến 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 281.000 đến 421.000 đô la).

Công ty này là một trong số các công ty tư nhân do Trung Quốc hậu thuẫn đang cạnh tranh để phát triển công nghệ tên lửa tái sử dụng, có thể giúp các sứ mệnh thường xuyên vào không gian trở nên tiết kiệm chi phí và bền vững hơn.