Người phụ nữ chuyển giới đánh người đàn ông chế giễu cô bằng giày cao gót

TRUNG QUỐC - Một phụ nữ chuyển giới ở Trung Quốc đã đánh một người đàn ông vì đã xúc phạm cô tại một nhà hàng và sau đó đã đăng một video trực tuyến lên án hành vi bạo lực.

Jiang Yan, sinh ra ở tỉnh Hồ Nam, miền nam Trung Quốc, được cho là đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính vào tháng 11 năm ngoái.

Cô là người có sức ảnh hưởng trực tuyến trong lĩnh vực làm đẹp, chia sẻ trang phục thời trang với 44.000 người theo dõi.

Người phụ nữ chuyển giới Trung Quốc đánh người đàn ông
Người phụ nữ chuyển giới Trung Quốc đánh người đàn ông

Một đoạn video gần đây đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy cảnh Jiang đè một người đàn ông xuống đất, tát anh ta liên tục và đánh vào đầu anh ta bằng giày cao gót tại một nhà hàng lẩu Haidilao ở Hồ Nam.

Jiang cho biết người đàn ông này tự nhận là luật sư từ Hồng Kông. Anh ta lăng mạ cô, gọi những người từ Hồ Nam là "nghèo và xấu xí", và ném thức ăn và rác vào cô.

Jiang cáo buộc người đàn ông này đã đánh vào thái dương cô nhiều lần bằng điện thoại, khiến cô phải chống trả, đồng thời nói thêm rằng cô có kinh nghiệm luyện tập thể thao và võ thuật.

Cô nói thêm rằng những bình luận của người đàn ông đó "kích động sự phân biệt vùng miền" và cô cảm thấy có nghĩa vụ phải bảo vệ danh dự quê hương mình.

“Tôi đã trở thành phụ nữ, nhưng nếu quê hương cần tôi, tôi vẫn sẽ đứng lên và đấu tranh mà không do dự”, cô viết trên mạng trực tuyến.

Sau khi cảnh sát can thiệp, người đàn ông này đã xin lỗi, đổ lỗi cho hành động của mình là do say rượu và phủ nhận mọi ý định kích động phân biệt đối xử theo vùng miền.

Cảnh sát cho biết người đàn ông này không phải là người Hồng Kông mà là một nhân viên văn phòng tại Hồ Nam, tên tuổi vẫn chưa được tiết lộ.

Một số cư dân mạng ví hành động của Giang giống như Võ Tòng, một vị anh hùng trong truyền thuyết Trung Quốc đã giết hổ bằng tay không để bảo vệ người khác.

Một người quan sát trực tuyến đã đặt biệt danh cho Jiang là "phiên bản nữ của Ngô Tùng ngoài đời thực", khen ngợi cô vì "dũng cảm bảo vệ danh tiếng của quê hương mình".

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng phản ứng của cô là không phù hợp.

"Đáp trả bạo lực bằng bạo lực chỉ có thể mang lại nhiều bất công và đau khổ hơn. Điều đúng đắn cần làm là thu thập bằng chứng, gọi cảnh sát và tránh xa người đàn ông say rượu", một người bình luận trực tuyến cho biết.

Ngày 18/10, Jiang lên mạng và nói: “Chúng tôi đã xin lỗi nhau. Tôi hy vọng mọi người đừng gọi tôi là “Võ Tòng” nữa và đừng tập trung vào sự việc này nữa.”

Cô cho biết cô đã suy ngẫm về hành vi của mình và lên án mọi hình thức bạo lực.

Jiang và người đàn ông này được cho là có kế hoạch gửi lời xin lỗi công khai tới chuỗi nhà hàng lẩu và bồi thường cho Haidilao về mọi thiệt hại gây ra.

Ở Trung Quốc, hành vi gây mất trật tự công cộng hoặc cố ý làm hại người khác có thể bị phạt tới 5 năm tù và phạt tiền.