Đăng nhập

Hello Kitty có thật sự là Mèo?

(VOH) – Có đủ mắt, mũi nhưng không bao giờ có miệng, Hello Kitty luôn mang dáng vẻ dễ thương khiến nhiều người nhầm lẫn rằng đây là bé mèo thường được nuôi tại nhiều gia đình.

Hello Kitty, tên đầy đủ là Kitty White là một nhân vật “tưởng tượng” lần đầu được giới thiệu bởi công ty Sanrio (Nhật Bản), tạo hình của hoạ sĩ Yuko Shimizu.

Theo như được mô tả, Kitty thực ra là một cô bé học sinh cấp 3 sống ở London nước Anh chứ không phải là một cô mèo như mọi người nghĩ, cô đơn giản là một nhân vật có kèm với cái nơ đỏ, không biểu hiện ra cảm xúc, không có miệng.

Được tạo hình vào năm 1974, một thời gian ngắn sau cô xuất hiện ra công chúng lần đầu dưới dạng là một túi đựng tiền xu với hình ảnh của cô nàng được đặt giữa một chai sữa và một bể cá vàng. Đến năm 1976 cô lần đầu được giới thiệu sang Mỹ.

Hình tượng cô nàng Kitty chính là đặc trưng theo phong cách kawaii (dễ thương) truyền thống của Nhật Bản.

Phương châm của Sanrio là hướng đến sự kết nối với xã hội nên tên của thương hiệu gắn liều với điều đó, cái tên được xem xét đầu tiên là “Hi Kitty” trước khi chính thức chuyển thành “Hello Kitty” để thể hiện sự đón chào nồng nhiệt.

(TẾT M2) Hello Kitty có thật sự là Mèo?Xem toàn màn hình
Hello Kitty trở thành hình tượng được yêu thích khắp thế giới. 

Năm 2014, Sanrio đã biến Hello Kitty trở thành biểu tượng marketing toàn cầu với doanh thu 6 tỷ đô một năm cho một nhân vật với lịch sử tồn tại 40 năm.

Xuất phát ban đầu Hello Kitty được tạo hình nhắm tới đối tượng là học sinh cấp 1, không lâu sau đó dần lan sang cả lứa tuổi teen và thậm chí cả người lớn.

Bây giờ các sản phẩm Hello Kitty có thể tìm thấy ở khắp mọi loại hình sản phẩm từ dụng cụ học tập cho tới các phụ kiện thời trang, sê-ri phim cũng như các tập Manga, Anime…Hiện có 2 công viên với theme chủ đạo là Hello Kitty đang hoạt động là Harmonyland và Sanrio Puroland (Nhật Bản).

(TẾT M2) Hello Kitty có thật sự là Mèo? 2
Công viên Hello Kitty Harmonyland nổi tiếng tại Nhật Bản. 

Hello Kitty kết nối con người với nhau

Lý do vì sao Hello Kitty lại là cô bé ở Anh bởi vì tại thời điểm đó Anh như một xu hướng của sự tiến bộ, một hình mẫu chuẩn của Nhật Bản.

Trước đó đã có một số nhân vật được đặt ở Mỹ nên lần này Kitty phải khác đi. Họa sĩ Shimizu chọn cho cái tên Kitty lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng Alice in the Wonderland (Alice lạc vào xứ sở thần tiên), phân cảnh đầu tiên của cuốn sách lúc Alice chơi đùa với một chú mèo mà cô gọi là Kitty.

Theo dẫn lời của Sanrio, Kitty không có miệng bởi họ muốn con người được tự do hoà mình vào cảm xúc của nhân vật, khi vui họ sẽ thấy Hello Kitty đang vui và khi buồn họ cũng cảm giác như cô đang buồn cùng với mình.

Một cách giải thích khác của Sanrio đó là thay vì thể hiện bằng ngôn ngữ, Kitty nói ra bằng cả trái tim của mình, một thế giới nơi mà mọi người được kết nối mà không bị rào cản ngôn ngữ nào ràng buộc, đó là biểu tượng của tình bạn.

Sanrio hy vọng rằng hình tượng của Hello Kitty sẽ hướng đến tình bạn giữa người với người trên toàn thế giới.

Bình luận