Học bổng STF - PNJ: Khởi động cuộc thi "Hành trình sống đẹp"

(VOH) - “Hành trình sống đẹp” mang đến cho sinh viên cơ hội nhận giải nhất học bổng lên đến 50 triệu đồng khi lan tỏa những điều tử tế, những giá trị, nghị lực sống.

Cơ hội nhận giải nhất học bổng lên đến 50 triệu đồng khi lan tỏa những điều tử tế, những giá trị, nghị lực sống và đây là phần thưởng đặc biệt trong một cuộc thi đặc biệt dành cho sinh viên trên toàn quốc: “Hành trình sống đẹp”. Chương trình do Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp cùng Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn – Saigon Times Foundation (STF) tổ chức và chính thức khởi động từ ngày 20/11/2020, kết thúc ngày 15/01/2021.

Không cần hồ sơ hay thành tích khủng

Theo đó, người giành chiến thắng chung cuộc sẽ nhận suất học bổng 50 triệu đồng, suất 30 triệu đồng cho giải nhì, 20 triệu đồng cho giải ba. Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi này lên đến 250 triệu đồng.

Đặc biệt, tiêu chí trao giải không căn cứ trên những bộ hồ sơ hoành tráng hay thành tích khủng mà dựa trên những câu chuyện đẹp đẽ về sự tử tế, nghị lực sống và những giá trị mà người tham gia cuộc thi đã nhận thức được trong quá trình thực hiện cuộc hành trình mà mình lựa chọn hay thông qua những chiêm nghiệm từ thực tế cuộc sống xung quanh.

“Đó phải là những câu chuyện thật, những giá trị thật và được chia sẻ từ vị thế, góc nhìn cá nhân, xuất phát từ quan điểm tích cực và khát khát vọng sống. Chúng tôi cho rằng, đây là yếu tố đầu tiên và khởi đầu cho một cuộc hành trình sống đẹp”, đại diện BTC chương trình cho biết.

 Song song, mỗi tháng, chương trình sẽ bình chọn và trao giải cho 5 gương mặt tiêu biểu dựa trên sự lan tỏa câu chuyện của nhân vật và sự đánh giá đa chiều từ BTC. Được biết, “Hành trình sống đẹp” là sự tiếp nối, kế thừa và là phiên bản nâng cấp của học bổng STF – PNJ. Học bổng STF – PNJ do Thời báo Kinh tế Sài Gòn cùng Công ty PNJ thành lập năm 2002, và đến nay đã trao tặng hàng trăm suất đến các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thông điệp cho sự tử tế và khát vọng

Về mục tiêu của chương trình, BTC “Hành trình sống đẹp” cho biết, bên cạnh tạo không gian và khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện tích cực trong cuộc sống, lan tỏa các giá trị sống đẹp, mục tiêu cao nhất chương trình muốn hướng đến là tạo ra và truyền đi một thông điệp chung về sự tử tế, về khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

“Thông điệp không phải là slogan, chỉ một cá nhân hay tổ chức thực hiện và truyền thông tạo hiệu ứng. Thông điệp phải là sản phẩm sau cùng, được đúc rút ra từ những cái chung nhất trong rất nhiều tiếng nói, rất nhiều chất liệu thực tế từ cuộc sống, từ nhiều người khác nhau. Chính sự chung nhất này mới mang tính đại diện, có sức sống và tác động nhận thức mạnh mẽ để thúc đẩy tất cả cùng hướng đến hành trình sống đẹp thực sự”, đại diện chương trình chia sẻ thêm.

Như vậy, cái đích sau cùng của “Hành trình sống đẹp” là kích hoạt làn sóng “sống tử tế và khát vọng”. Và chương trình lần này không phải là “phát súng” đầu tiên, nhưng sẽ góp phần thúc đẩy các hành động diễn ra quyết liệt hơn, với sức lan tỏa lớn hơn. Đây là bước đi kế tiếp của STF – PNJ sau nhiều nỗ lực tiếp sức cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Cuộc thi săn học bổng "Hành trình sống đẹp" dành cho các bạn sinh viên trên toàn quốc, đã và đang diễn ra từ ngày 20/11/2020 đến ngày 15/1/2021 với thể lệ đơn giản:

Bước 1: Tại facebook cá nhân, chia sẻ một câu chuyện đẹp, tích cực của bản thân (nếu bạn là sinh viên) hoặc của người thân, bạn bè là sinh viên, với đầy đủ những thông tin cơ bản của nhân vật, câu chuyện được đề cập cũng như kết quả, giá trị mang lại.

Bước 2: Cài đặt chế độ public (công khai) và comment link bài dự thi vào post phát động chính thức của PNJ.

Bước 3: Kêu gọi lan tỏa và bình chọn cho bài thi bằng cách like, share.

Ban tổ chức sẽ tìm kiếm những câu chuyện ý nghĩa cũng như có lượt tương tác cao từ cộng đồng để tiến hành trao học bổng cho gương mặt tiêu biểu.