Hội chữ thập đỏ Quận 9 tổ chức Ngày hội thanh thiếu niên, tình nguyện viên vì cộng đồng

(VOH) - Sáng nay (13/08), Hội chữ thập đỏ Quận 9 (TPHCM) đã tổ chức “Ngày hội thanh thiếu niên, tình nguyện viên vì cộng đồng năm 2020”.

Với chủ đề “Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ngày hội đã có các hoạt động chăm lo cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã ra mắt Câu lạc bộ Y, bác sĩ gia đình Chữ thập đỏ Quận 9 với mục đích hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà các trường hợp cụ già neo đơn, trẻ em và người khuyết tật đi chuyển khó khăn; Tổ chức phiên chợ 0 đồng phục vụ 200 người có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng 22 suất học bổng toàn phần, 100 suất dụng cụ học tập cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nghèo. Trao tặng 1 căn nhà chữ thập đỏ và sữa chữa một căn nhà chữ thập đỏ.

bác sĩ gia đình

Ra mắt Câu lạc bộ Y, bác sĩ gia đình Chữ thập đỏ Quận 9 tại ngày hội.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức đã thực hiện việc giãn cách, sắp xếp nhiều khung giờ để trao quà cho bà con và tham gia phiên chợ 0 đồng.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 380 triệu đồng do các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn quận tài trợ.

hội chữ thập đỏ

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua các nhu yếu phẩm thiết yếu ở phiên chợ 0 đồng tại ngày hội.

Trong những năm qua, công tác hội và phòng trào Chữ thập đỏ trên địa bàn Quận 9 có những bước phát triển mạnh mẽ, tổng giá trị nhân đạo thực hiện hằng năm đạt trên 10 tỷ đồng. Một nội dung nổi bật là công tác chăm sóc sức khỏe, với mô hình “Đội khám bệnh chữ thập đỏ lưu động” được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả.

Từ quận đến các cơ sở Hội đã vận động mọi nguồn lực của toàn xã hội để chăm lo cho những trường hợp khó khăn bằng nhiều hình thức như xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, hỗ trợ chăm lo học bổng, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi khuyết tật... đã góp phần trong việc giảm tỉ lệ hộ nghèo tăng hộ khá, từng bước ổn định đời sống cho nhân dân trên địa bàn quận 9.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX - Sáng 23/6, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội chữ thập đỏ TPHCM hỗ trợ hơn 490 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn - Sáng nay 16/6, Hội chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức chương trình trao tặng tiền ủng hộ trợ cấp cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.