Hội Chữ thập đỏ thành phố diễn tập phương án thoát nạn và sơ cấp cứu trong trường học   

(VOH) –  Qua buổi diễn tập, với cách thức tổ chức thoát nạn của nhà trường, hệ thống Hội Chữ Thập đỏ và học sinh được thao diễn thuần thục.

Sáng nay, 22/12 tại trường trung học cơ sở Thái Văn Lung, quận Thủ Đức, Hội Chữ Thập đỏ - Sở Giáo dục và đào tạo - Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức, Hội Chữ Thập đỏ quận Thủ đức tổ chức diễn tập phương án thoát nạn và sơ cấp cứu trong trường học khi có tình huống khẩn cấp xảy ra cho các em học sinh trên địa bàn Thủ đức.

Đây là một nội dung Hội Chữ Thập đỏ TP tham gia vào hoạt động chung của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. 

Diễn tập phương án thoát nạn 

Buổi diễn tập với các tình huống giả định như: Ảnh hưởng bão từ Biển Đông đang tiến về đất liền, trời đổ mưa giông gió lớn gây đổ bình chứa nước, một số bảng hiệu quảng cáo rơi xuống mái nhà trường đỗ vỡ trần nhà làm bị thương một số em học sinh.

Qua buổi diễn tập, với cách thức tổ chức thoát nạn của nhà trường, hệ thống Hội Chữ Thập đỏ và học sinh được thao diễn thuần thục. Đồng thời, sẽ có nhiều trường học trên địa bàn thành phố có kế hoạch quan tâm công tác huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, góp phần nâng tỷ lệ học sinh trên địa bàn thành phố tăng lên so với năm 2018 – 2019. 

diễn tập phương án thoát nạn và sơ cấp cứu

Diễn tập phương án thoát nạn và sơ cấp cứu

Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp Hội “Trong thiên tai, thảm họa, Hội luôn là một trong các lực lượng có mặt sớm nhất, kịp thời trợ giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai”.  

Muốn lái xe đi đón giao thừa tết Tây thì đừng uống rượu bia - (VOH) - Chỉ  vài ngày nữa khi Luật phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020, nếu điều khiển xe sau khi uống rượu, bia sẽ phạm luật.