Địa điểm vui chơi Giáng sinh tại Sài Gòn 

(VOH) – Bạn đã có kế hoạch đi chơi Noel ở đâu chưa? Hãy cùng VOH online tham khảo một số địa điểm vui chơi thú vị tại Sài gòn nhé. 

1. Các khu xóm đạo tại Sài Gòn 

Xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8

Đây là một trong những xóm đạo lớn và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. Trải dài trên con đường Phạm Thế Hiển, xóm đạo Quận 8 có tới năm giáo xứ đó là: Giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn ở hai phường 6, 7 quận 8, TPHCM.

Tham quan xóm đạo vào dịp Giáng sinh, bạn không chỉ cảm nhận được không khí trang hoàng của những nhà thờ, chiêm ngưỡng kiệt tác hang đá khổng lồ và háo hức check-in chụp hình với những góc phố lung linh rực rỡ...

(Ảnh: Internet)

Xóm đạo Tân Phú

Một trong những xóm đạo thu hút bạn trẻ đến chụp hình Noel và tham quan đó là Xóm đạo Tân Phú. Đến Tân Phú để thấy được không khí lễ hội Giáng Sinh tràn về, đại lễ Giáng Sinh của người theo đạo Kitô giáo sẽ được tưng bừng tổ chức khắp các nhà thờ và khu xóm. 

Xóm đạo Gò Vấp

Những năm trở lại đây Xóm đạo Gò Vấp được trang trí khá hoành tráng khiến giới trẻ Sài Gòn mê mẩn. Các con đường, ngõ hẻm tại đây như Lê Đức Thọ, Thống Nhất, Phạm Văn Chiêu… dù lớn dù nhỏ vẫn được giăng dây đèn óng ánh, đủ các kiểu, không thua gì khi sầm uất ở trung tâm.

2. Quán cà phê băng

Quán cà phê được làm từ băng với nhiệt độ chỉ khoảng -10 độ C. Và đúng như tên gọi của nó, quán cà phê này được làm từ băng và là nơi được khá nhiều bạn trẻ ghé qua.

Diện tích của quán cỡ khoảng 72m2, có thể chứa tới 60 khách cùng lúc. Toàn bộ bàn bên trong quán có thiết kế khá độc đáo và đều được làm từ băng. Địa chỉ của quán: 747 Trường Chinh, Quận Tân Phú, TPHCM - Ice Coffee - Âm 10 Độ C. 

Hoặc muốn thử cảm giác lạ đi băng đăng uống cafe có thể đến HP Ice Lounge (quận Bình Thạnh). Thật đúng là chẳng còn gì hợp lý hơn nếu năm nay được đón Noel tại những địa điểm thú vị như thế này.

3. Các trung tâm thương mại 

Các khu trung tâm mua sắm như Vincom Center, Parkson,… đã là những nơi quá quen thuộc với người dân Sài Gòn thường hay lui đến mỗi khi có dịp lễ hội. Và ngày lễ Giáng Sinh cũng không phải là một ngoại lệ, bên trong các khu mua sắm được trang trí lộng lẫy với cây thông Noel, hộp quà, bông tuyết tuyệt đẹp.

Crescent Mall: 101 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phú, Quận 7

Diamond Plaza: Lê Duẩn, quận 1

Như mọi năm, mặt trước trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1) luôn được được trang hoàng rực rỡ thu hút hàng nghìn người đến tham quan, chụp ảnh đón giáng sinh sớm.

Đến Diamond Plaza với không khí tràn ngập giáng sinh 

Landmark 81, quận 2 

Cây thông Noel cao 24 mét tại Landmark 81, được trang trí đèn rực rỡ, bên cạnh đặt gấu Teddy cao 5 mét, diện trang phục chú lính chì và nở nụ cười thân thiện.

Vincom Đồng Khởi, quận 1

Takashimaya – Sai Gon Center

Địa chỉ: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1

Đây là địa điểm check-in Noel tuyệt đẹp tại Sài Gòn. Mọi ngõ ngách, đường đi tại nơi đây đâu đâu cũng đều cảm nhận được không khí Noel ùa về. Khu trung tâm mua sắm Takashimaya toàn tung ra các background đẹp lồng lẫy, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thú vị và bất ngờ khi vui chơi và tham quan tại đây.

4. Nhà thờ Tân Định

Nhà thờ Đức Bà 

Lựa chọn địa điểm vui chơi noel cho bé và cả gia đình không ai trong chúng ta có thể quên địa danh nổi tiếng Nhà thờ Đức Bà. 

Nhà thờ Tân Định 

Nhà thờ Tân Định và nhà thờ Kỳ Đồng có nhiều hạng mục trang trí ấn tượng, cho khách tham quan miễn phí đến hết ngày 1/1/2020. 

Hình ảnh nhà thờ Tân Định về đêm, lung linh sắc màu 

Dàn đèn nhiều màu sắc được giăng từ đỉnh tháp chuông xuống cổng chính, kết hợp với những cành cây trắng như phủ tuyết tạo nên khung cảnh huyền ảo, thu hút nhiều khách tham quan và chụp ảnh vào buổi tối.

5. Cầu ánh sao 

Cầu ánh sao là một nơi địa điểm cũng đầy thú vị vì nó nằm ở quận 7 gần phú Mỹ Hưng. Tuy hơi cách xa trung tâm nhưng được cái là nơi đây thoáng rộng với công viên, khu trung tâm phức hợp và là nơi lý tưởng cho các cặp tình nhân chọn làm địa điểm vui chơi giáng sinh. 

Buổi tối cầu ánh sao sẽ phát sáng rực rỡ xung quanh cho nét ban đêm huyền huyền dịu dịu mờ ảo lung linh. Gần chân cầu sẽ có những cảnh giáng sinh được dựng lên để các bạn có thể chụp hình làm kỷ niệm.

6. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vào ngày lễ Giáng Sinh ở Sài Gòn, mọi người thường rủ bạn bè và người thân tới vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để được hòa mình vào không khí Noel ấp áp. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm Internet 

Cây thông Noel làm từ 129.000 chai nhựa - Để tạo ra cây thông Noel cao 28,5m, có khoảng 129.000 chai nhựa đã được thu gom và mất khoảng 20 ngày để hoàn tất, phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới.
Hội Chữ thập đỏ thành phố diễn tập phương án thoát nạn và sơ cấp cứu trong trường học –  Qua buổi diễn tập, với cách thức tổ chức thoát nạn của nhà trường, hệ thống Hội Chữ Thập đỏ và học sinh được thao diễn thuần thục.