Hơn 1.000 vị trí việc làm trong ngành hóa dầu, nhiệt điện

(VOH) - ManpowerGroup Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm 2022 sẽ chính thức tuyển dụng hơn 1.000 vị trí việc làm cho hai dự án Hóa dầu Long Sơn và dự án Nhiệt điện Nghi Sơn.

Với nhu cầu tuyển dụng này, những kỹ sư trẻ, sinh viên mới ra trường hay người có kinh nghiệm đều có cơ hội ứng tuyển vào các vị trí việc làm với mức lương hấp dẫn, phúc lợi tốt.

Sẽ tuyển dụng hơn 1.000 vị trí việc làm trong ngành hóa dầu, nhiệt điện. Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc Tuyển dụng và Tư vấn Nhân sự ManpowerGroup Việt Nam, các ứng viên trúng tuyển làm việc tại các dự án này có công việc rất ổn định, được hưởng các chế độ phúc lợi khá tốt. Ngoài các chế độ theo quy định của pháp luật, người lao động còn được hưởng thêm Bảo hiểm khám chữa bệnh, lương tháng thứ 13, thưởng cuối năm và trợ cấp thuê nhà… Đặc biệt, đối với ngành dầu khí, do có kế hoạch ứng phó tốt nên lực lượng lao động hầu như không bị tác động bởi Covid-19.

Cụ thể là trong đợt cao điểm của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam vào tháng 4, ManpowerGroup Việt Nam vẫn tuyển dụng thành công khoảng 100 nhân viên đi làm tại nhà máy lọc dầu Long Sơn. Đối với dự án nhiệt điện Nghi Sơn (NS2PC) tuy tiến độ bị ảnh hưởng đôi chút do Covid-19 nhưng hiện tại đã có một số dấu hiệu phục hồi theo trạng thái bình thường mới.

Mặc dù ngành năng lượng nói chung sẽ tập trung tuyển dụng lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật thuộc các ngành như điện, điện tử, kỹ thuật nhiệt, cơ khí, tự động hóa, dầu khí, hóa học…. Tuy nhiên, các bạn sinh viên mới ra trường vẫn có nhiều cơ hội trong ngành năng lượng nếu có kỹ năng thích hợp. Trong thực tế tuyển dụng, ngành năng lượng đa phần sẽ do các công ty nước ngoài đầu tư, do đó, ngoài kỹ năng chuyên môn tốt, họ thường yêu cầu ứng viên phải có trình độ tiếng Anh, kỹ năng giải quyết vấn đề và lãnh đạo. Trong khi đó, lao động Việt Nam, đặc biệt là trong ngành kỹ thuật vẫn còn hạn chế về những kỹ năng mềm này.

Được biết, ngoài 2 dự án trên, ManpowerGroup Việt Nam còn tuyển dụng cho nhiều dự án thuộc các ngành nghề khác nhau, bao gồm các công ty thuộc ngành sản xuất, nhóm ngành tiêu dùng nhanh (FMCG), thực phẩm và đồ uống (F&B), chuỗi cung ứng, hậu cần, thương mại điện tử… Đây là những ngành ít bị tác động bởi Covid-19 và đang có xu hướng tăng tuyển dụng. Ngoài ra, các công ty nước ngoài hiện đang đầu tư vào Việt Nam. Do đó, cơ hội cho các bạn sinh viên trong các ngành này là rất lớn. Một số ngành đang có nhu cầu tuyển dụng cao bao gồm các nhóm ngành kinh doanh – thương mại điện tử và nhóm ngành sản xuất như: Ô tô, xe máy, thực phẩm, điện, điện tử và công nghệ cao... Mức lương của các nhóm ngành này rất đa dạng, tùy vào vị trí và yêu cầu công việc.

      Mỹ Trang