Chờ...

Hơn 25% người Mỹ cảm thấy cuộc sống buồn chán

MỸ - Theo một nghiên cứu mới, cứ bốn người Mỹ thì có một người cảm thấy chán nản với cuộc sống của mình.

Một cuộc khảo sát của Talker Research đối với 2.000 cư dân Mỹ cho thấy, hơn một phần tư - 27% - số người được hỏi cảm thấy họ đã rơi vào thói quen tầm thường và cuộc sống "hơi nhàm chán".

Trong khảo sát do Storyteller Overland thực hiện, trung bình người trả lời cho biết, họ mơ ước được phiêu lưu 4 lần mỗi ngày, nhưng chỉ có 10% cho biết họ cảm thấy mình có thể phiêu lưu vào bất kỳ ngày nào.

Nhiều người Mỹ được khảo sát cho biết, họ phải chịu đựng những gánh nặng tinh thần hàng ngày sâu sắc hơn là cảm giác buồn chán tột độ bao gồm lo lắng (38%), mệt mỏi (35%) và thất vọng (30%).

Hơn 60% cho biết, họ "rất cần" được đi phiêu lưu hoặc đi du lịch trong năm nay.

buon-chan-270824
Theo một cuộc khảo sát trên 2.000 người, cứ bốn người Mỹ thì có một người cảm thấy chán nản với cuộc sống của mình - Ảnh: stock.adobe.com

Summer Trammell, Giám đốc phụ trách quan hệ khách hàng tại Storyteller Overland cho biết: "Khi xem xét dữ liệu, rõ ràng người Mỹ đang mong muốn được nghỉ ngơi và thoát khỏi thói quen thường ngày của họ".

Gần một nửa số người được hỏi định nghĩa phiêu lưu là bất cứ điều gì đưa họ ra khỏi thói quen thường ngày và 30% cho biết đó là trải nghiệm khiến họ trân trọng cuộc sống hơn.

Ba lý do hàng đầu thúc đẩy người Mỹ tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới là mong muốn thời tiết ấm áp hơn, sự nhàm chán khi ngày nào cũng nhìn thấy những khung cảnh nhàm chán và sự ghen tị.

Khoảng 33% cho biết, khi thấy gia đình và bạn bè đi du lịch, họ cũng muốn tự mình thực hiện một chuyến.

Cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành từ ngày 1 đến ngày 8/7 cũng phát hiện ra rằng, 42 là độ tuổi hoàn hảo để bắt đầu một cuộc phiêu lưu khi 36% số người được hỏi cho biết, họ trở nên thích phiêu lưu hơn theo tuổi tác.

Tuy nhiên, phần lớn số người được hỏi - 83% - cho biết, phiêu lưu luôn chờ đón họ ở mọi lứa tuổi.

Nghiên cưu cho thấy, phần lớn người Mỹ, bất kể thế hệ nào - từ thế hệ trẻ em, thế hệ X đến thế hệ Z - đều thực hiện 4 đến 5 chuyến đi mỗi năm. Và họ sẵn sàng đi xa để tìm cảm giác mạnh.

Trung bình, những người được hỏi cho biết, họ sẵn sàng đi xa hơn 4.000 km để thoát khỏi cuộc sống thường ngày trong một thời gian.

Hầu hết người Mỹ cảm thấy rằng, chuyến đi kéo dài 6 ngày là khoảng thời gian lý tưởng cho một cuộc phiêu lưu và liệt kê Hawaii là điểm đến phổ biến với 18% - tiếp theo là California (16%), Florida (14%), Alaska (13%) và Colorado (11%). New York đứng ở vị trí thứ sáu với 10%.