Hưởng ứng Ngày “Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường" năm 2020

(VOH) - Ngày 27/6, Trường Đại học Mở TPHCM hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2020 của ngành giáo dục.

Đây là một sự kiện nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các em học sinh, sinh viên, giáo viên và toàn thể cộng đồng về bảo vệ môi trường tiến đến sự phát triển bền vững.

Sinh viên tham quan triển lãm tranh Hành động vì thiên nhiên - cuộc thi đã được Trường tổ chức 

Sinh viên tham quan triển lãm tranh Hành động vì thiên nhiên. 

Buổi lễ đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động như chiếu clip phóng sự về vấn đề môi trường và các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường, trao giải cho các cá nhân đạt giải trong các cuộc thi hưởng ứng chủ đề trên.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ đề trọng tâm Ngày Môi trường Thế giới năm 2020 được “Chương trình Môi trường Liên hợp quốc” lựa chọn là ‘Hành động vì thiên nhiên’. Năm nay là một trong những năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

Trước đó, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới đã được Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh triển khai như tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Hành động vì thiên nhiên”, “Sưu tầm ảnh Đảng, Nhà nước và Nhân dân cùng hành động vì môi trường”, “Triển lãm tranh, ảnh được giải tại các cuộc thi tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới”.

Ca sĩ, diễn viên tự do nhảy cầu Rạch Chiếc tự tử - (VOH) - Một cô ca sĩ, diễn viên tự do đi bộ lên cầu Rạch Chiếc để lại đôi giày rồi nhảy xuống sông tự tử.