Khai mạc Triển lãm Ảnh xuất sắc 2019 và ảnh đầu tư sáng tác 2019

(VOH) -  Sáng 28/12, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM đã khai mạc triển lãm Ảnh xuất sắc 2019 và ảnh đầu tư sáng tác 2019.

Triển lãm tại trụ sở Hội, số 122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, trưng bày 12 tác phẩm xuất sắc năm 2019 và hơn 100 tác phẩm của 33 tác giả cá nhân, tập thể được đầu tư sáng tác.

Trao giải cho các tác giả đạt giải ảnh xuất sắc 2019 

Trao giải cho các tác giả đạt giải Tác phẩm xuất sắc 2019 

Tác phẩm xuất sắc năm 2019 được Hội đồng thẩm định gồm 2 giải A, 4 giải B và 6 giải C. 2 Giải A được trao cho tác giả Giang Sơn Đông với tác phẩm “Tự hào Việt Nam” và tác giả Nguyễn Trang Kim Cương với tác phẩm “Phiêu cùng nhạc Trịnh”.

Tác phẩm “Tự hào Việt Nam” là ảnh phong cảnh rạng rỡ, ánh sáng đa sắc phản ánh phong cảnh đêm thành phố vây quanh tòa nhà cao nhất được tác giả chụp từ trên cao. Tác phẩm “Phiêu cùng nhạc Trịnh” là tác phẩm đậm chất nghệ thuật với hình ảnh người nghệ sĩ ngồi đệm đàn piano dưới ánh sáng đen trắng diệu kỳ của nhà hát TPHCM.

Tác phẩm “Tự hào Việt Nam”

Tác phẩm “Tự hào Việt Nam” của Giang Sơn Đông đạt giải A Tác phẩm xuất sắc 2019

Các tác giả Nguyễn Tấn Tuấn, Trần Ngọc Tuấn, Võ Văn Hoàng, Hoàng Bích Nhung, đạt giải B với  các tác phẩm Thác Bản Giốc , Tranh chấp, Giọt lệ hạnh phúc và Nắng chiều.

Phiêu cùng nhạc Trịnh

Tác phẩm “Phiêu cùng nhạc Trịnh” của Nguyễn Trang Kim Cương đạt giải A Tác phẩm xuất sắc 2019.

Các tác phẩm nằm trong chương trình đầu tư sáng tác hàng năm được TP cấp kinh phí cho hội viên của các chi hội nhằm nâng cao chất lượng nội dung, tay nghề, sự sáng tạo của các NSNA cũng như việc định hướng các đề tài về TPHCM hiện nay.

Theo nhận xét của chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Bùi Minh Sơn, Hội đồng đánh giá năm nay các tác giả được đầu tư tham gia với chất lượng nội dung cao, đã “lăn xả” vào cuộc sống để tìm góc máy, tìm đề tài, qua các chủ đề như: biển đảo, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, phong cảnh, môi trường, đô thị… 

Triển lãm kéo dài đến hết 10/1/2010.

Hàng ngàn em nhỏ hào hứng trải nghiệm tại Thị trấn Tết Việt - (VOH) - Trong 3 ngày 27 đến 29/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thị Trấn Tết Việt do Nestlé MILO tổ chức lần đầu tiên mở cửa chào đón các em nhỏ và gia đình đến tham quan, vui chơi.