Khoe ‘chiến tích’ bỏ chạy khi CSGT kiểm tra, nam thanh niên bị công an mời lên làm việc

(VOH) – Nam thanh niên bốc đầu xe, bỏ chạy khi CSGT kiểm tra trong clip có hàng triệu người xem trên mạng xã hội đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm khi làm việc với cơ quan công an.

Mới đây, đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam thanh niên tăng ga bỏ chạy khi bị lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu dừng xe đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh lượt xem “khủng” (7,1 triệu view) thì dưới video này, nhiều người còn để lại những bình luận tán thưởng lệch lạc.

Sự việc xảy ra vào đêm 24/12 tại khu vực công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, Bình Thuận. Thời điểm trên, CSGT đang tuần tra thì phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 61E1-***.42 với tốc độ cao, bốc đầu, có dấu hiệu vi phạm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, thanh niên này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Do lo lắng có thể xảy ra tai nạn nên tổ tuần tra không truy đuổi mà thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ xử lý. Toàn bộ sự việc đã được người dân ở gần đó quay lại, đăng lên mạng xã hội Tiktok.

 

Khoe ‘chiến tích’ bỏ chạy khi CSGT kiểm tra, nam thanh niên bị công an mời lên làm việc 1
Nam thanh niên bỏ chạy khi bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra - Ảnh: NLD (cắt từ clip)

Ngày 29/12, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã xác định được nam thanh niên trong đoạn clip nói trên là T.D.L. (17 tuổi, ngụ xã Tân Bình, thị xã La Gi). Trước đó, L. đã từng đăng tải một clip chạy xe máy bằng một bánh và một phần đoạn clip tăng ga bỏ chạy lên Tiktok để khoe “chiến tích”. Khi có người bình luận nhắc nhở thì bị tài khoản này thách thức.

Khoe ‘chiến tích’ bỏ chạy khi CSGT kiểm tra, nam thanh niên bị công an mời lên làm việc 2
L. (bên trái) tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Lao Động/Lê Long

Làm việc với cơ quan Công an, L. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, nhận thức hành vi trên gây nguy hiểm cho cả bản thân và những người tham gia giao thông.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bỏ chạy khi CSGT yêu cầu dừng xe bị phạt như thế nào?

Bỏ chạy khi CSGT yêu cầu dừng xe là hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Tùy theo tính chất, mức độ của hành vi, loại phương tiện mà bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, phạt tiền từ 600.000 - 1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng khi tài xế bỏ chạy.

Trường hợp tài xế gây tai nạn sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.