Nhặt được 18 chiếc iPhone, cô gái tìm cách trao trả cho người đánh rơi

(VOH) – Sau khi đăng tải bài viết tìm chủ nhân của 18 điện thoại iPhone bị đánh rơi, người phụ nữ đã gặp vào trao trả lại số tài sản cho người đánh mất.

Sức mạnh của cộng đồng mạng rất to lớn, và một lần nữa, cộng đồng mạng đã chứng minh được sức mạnh lan tỏa việc tốt khi một cô gái sau khi đăng tải bài viết lên mạng xã hội nhờ tìm giúp chủ nhân của chiếc ba lô chứa 18 điện thoại iPhone bị đánh rơi, đã tìm được chủ nhân của số tài sản.

Được biết, người đăng bài tìm kiếm chủ nhân chiếc ba lô bị đánh rơi là chị Bùi Thu Hằng (32 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Còn người đánh rơi tài sản là anh Nguyễn Đức (chủ một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liên).

Theo anh Đức, khoảng 1h sáng 28/12, anh cùng bạn đi từ nơi làm về nhà trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Anh có cầm theo túi đồ cá nhân cùng hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền của khách hàng gửi sửa.

Nhặt được 18 chiếc iPhone, cô gái tìm cách trao trả cho người đánh rơi 1

Số điện thoại được người nhà chị Hằng nhặt được vào rạng sáng 28/12 - Nguồn ảnh: VNE

Khi về đến nhà, anh phát hiện túi đựng 18 chiếc iPhone đã không còn. Đoán đánh rơi dọc đường, anh quay lại tìm kiếm nhưng không thấy. Sau đó, anh lên các hội nhóm mạng xã hội dò hỏi, hy vọng có người nhặt được, đồng thời gọi điện thoại trình bày sự cố với khách hàng và tìm cách đền bù gần 200 triệu đồng.

Đến 2h chiều cùng ngày, anh đọc được tin “Tìm chủ nhân của chiếc túi đen đựng hơn chục cái điện thoại rơi gần bến xe Mỹ Đình” do người dùng mạng chia sẻ, anh Đức lập tức liên hệ với người đăng bài là chị Hằng để nhận lại đồ thất lạc.

Chị Hằng kể, chiếc túi được người chú họ đang chạy xe ôm nhặt được lúc 1h30 sáng 28/12 gần bến xe Mỹ Đình. Thời điểm nhặt đồ đường vắng, không có người qua lại. Sau khi kiểm tra, chị phát hiện tất cả đều là điện thoại đã qua sử dụng, không có sim và mở khóa sẵn. Đoán là của một bạn làm ở cửa hàng điện thoại nào đó đánh rơi, chắc có dùng mạng xã hội nên chị đã đăng tin lên trang cá nhân cùng các hội nhóm nhờ mọi người chia sẻ để tìm người đánh rơi.

Sau khi gặp được anh Đức và đối chứng thông số kỹ thuật của 18 chiếc máy để xác minh, xác định anh Đức là chủ nhân của những chiếc điện thoại, chị Hằng đã trao trả lại số tài sản.

Nhặt được 18 chiếc iPhone, cô gái tìm cách trao trả cho người đánh rơi 2

Anh Đức nhận lại điện thoại sau khi xác minh được mình là chủ sở hữu số tài sản - Nguồn ảnh: VNE

Mặc dù được anh Đức ngỏ ý muốn gửi quà cảm ơn nhưng chị Hằng kiên quyết không nhận. “Giúp đồ vật trở về với chủ là tôi vui rồi, không mong báo đáp", người phụ nữ 32 tuổi nói.

Sau khi câu chuyện chị Hằng nhặt được ba lô và trả lại cho chủ nhân của 18 chiếc điện thoại iPhone lan truyền trên mạng xã hội. Mọi người đều nể phục hành động tốt đẹp của gia đình chị Hằng và gửi lời chúc mừng cho người may mắn đã tìm lại được tài sản thất lạc.