Người đàn ông bất chấp nguy hiểm, lao vào ‘biển lửa’ cứu vợ và mèo cưng

(VOH) - Mặc dù đi lại khó khăn nhưng người đàn ông 61 tuổi vẫn bất chấp nguy hiểm, lao vào căn hộ đang bốc cháy để cứu vợ và mèo cưng.

Tờ Thestar đưa tin, ngày 19/12, một căn hộ trên tầng 5 ở khu Woodlands (Singapore) mà vợ chồng ông Abd Hamzah Midi (61 tuổi) và bà Siti Aminah Khamis (56 tuổi) thuê bốc cháy dữ dội.

Thời điểm này, ông Abd Hamzah đang ở hành lang bên ngoài căn hộ, còn vợ ông đang ở trong bếp cùng con mèo của gia đình. Thấy lửa bốc lên, ông Abd Hamzah đã cố gắng hét lớn để được giúp đỡ, trong khi vợ ông gọi điện cho con gái của họ đang sống ở tầng 6 trong một căn hộ cho thuê khác.

Người đàn ông bất chấp nguy hiểm, lao vào ‘biển lửa’ cứu vợ và mèo cưng 1
Người đàn ông không mảy may sợ hãi lao vào cứu vợ - Nguồn ảnh: VietNamNet

Ngay sau đó, mặc dù đi lại khó khăn, nhưng ông Abd Hamzah vẫn bất chấp nguy hiểm, xông vào đám cháy để cứu vợ và chú mèo. 

"Ngọn lửa bùng lên thật đáng sợ nhưng tôi không quan tâm vì vợ của tôi đang ở trong đó. Tôi phải cứu bà ấy và con mèo", ông Abd Hamzah chia sẻ.

Được sự trợ giúp của chồng, cả hai đã thoát ra ngoài an toàn, không có tổn hại nhiều về sức khỏe ngoài vết thương nhẹ ở tay phải của bà, chú mèo cũng ổn.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ thiết bị hỗ trợ di chuyển cá nhân (PMA) trong phòng khách của gia đình.

Cô Siti Hairah Abd Hamzah, 30 tuổi, con gái cặp vợ chồng, cho biết, lúc xảy ra sự việc, cô đang xem trận chung kết World Cup. Khi cô chạy xuống tầng 5, khói đã bao trùm gần hết hành lang. Cô nhanh chóng giúp bố mẹ di chuyển đến nơi an toàn.

Theo lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore, họ nhận thông báo về vụ hỏa hoạn vào lúc 2h sáng. Khoảng 100 người được sơ tán khỏi khu nhà, 3 người được đưa đến viện vì ngạt khói. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, ngọn lửa bắt nguồn từ điện.

Bà Khamis cho biết, bà và chồng phát hiện pin của thiết bị PMA phát ra tiếng lách tách trước khi bốc cháy. Cô con gái cũng cho hay, phần pin được mua riêng, tách biệt với PMA. Sau vụ hỏa hoạn, họ mới phát hiện pin đã hết hạn sử dụng.