Phát hiện em bé ngủ gật trên xe máy, cô gái trẻ có hành động ấm lòng

(VOH) – Câu chuyện ông bố 2 con được cô gái trẻ giúp đỡ giữa đường đã lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Mới đây, một ông bố 2 con đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm danh tính cô gái tốt bụng giúp đỡ mình giữa đường. Bài viết cùng câu chuyện nhỏ nhưng ấm áp được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Người đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội và mong cộng đồng mạng tìm người giúp là anh Nguyễn Phương (SN 1993, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Anh cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 25/12 tại trục đường cầu Nhật Tân hướng nội thành về sân bay.

Thời điểm trên, anh cùng 2 còn nhỏ lưu thông bằng xe máy hướng về sân bay thì bé 4 tuổi ngồi sau ngủ gật. Biết con ngủ gật nên anh cũng cầm tay giữ bé nhưng ngay sau đó, đã có một cô gái trẻ tốt bụng giúp đỡ.

Cô gái này chạy theo 3 bố con từ đầu đến cuối cầu Nhật Tân. Khi bắt kịp liền đưa cho ông bố mượn một chiếc áo để làm dây đai buộc cho bé khỏi nguy hiểm.

Theo bài viết được anh Phương chia sẻ, khi nhận được lời cảm ơn cô gái nói rằng: “Áo cũng rẻ tiền thôi, không sao đâu. Sợ 3 bố con anh đi xa nên em phải đuổi bằng được không bé ngồi sau nguy hiểm.”

Cuộc trò chuyện ngắn kết thúc khi cô gái gấp công chuyện và rẽ vào đường Nam Hồng - Đông Anh. Còn anh Phương cùng 2 con thì đi về hướng đường gom lên sân bay.

Phát hiện em bé ngủ gật trên xe máy, cô gái trẻ có hành động ấm lòng 1
Bài đăng tìm người trên mạng xã hội của ông bố 2 con - Ảnh: Infonet/ ảnh chụp màn hình

Chia sẻ xong câu chuyện của mình, anh Phương xin phép cộng đồng mạng giúp đỡ: “Em xin phép nhờ cộng đồng mạng giúp em tìm được bạn gái đó để cảm ơn và trả cái áo đó cho bạn ấy. Cho dù cái áo rẻ hay đắt thì đó cũng là tấm lòng trân trọng đáng quý. Xe máy Honda Vision BKS: 29-L1: 7xx.42. Em cảm ơn cộng đồng mạng rất nhiều ạ”.

Dưới bài viết này, cộng đồng mạng đã để lại rất nhiều bình luận:

“Mình cũng từng đuổi theo một chị chở con, cho chị ấy cái đai xe máy. Thấy con nhỏ ngồi sau ngủ gật nguy hiểm quá, tự thấy lo lo. Hầu như ai làm mẹ rồi đều có cái cảm giác lo lắng này”.

“Áo này ấm nhỉ, ấm lòng. Nhiều khi sợ làm việc tốt người ta bảo bao đồng, nhưng miễn mọi người xung quanh hạnh phúc là được”.

“Ấm áp quá. Mình tuy chưa giúp được ai tới như bạn gái này nhưng cũng hay nhắc vụ chân chống hay chỗ để chân người ngồi sau, mong mọi người đều được an toàn”.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Phương cho hay cô gái giúp đỡ 3 bố con anh còn rất trẻ, chắc tầm tuổi cuối 9X đầu 2000. Cách bạn đó đỗ xe xuống đưa áo rất ân cần, chu đáo, khiến anh cảm nhận được lòng tốt và lòng nhân ái.

“Mình đang muốn tìm gặp lại bạn ấy để trả lại chiếc áo và nói lời cảm ơn chân thành. Cho dù chuyện rất đơn giản nhưng đó thể hiện rằng quanh ta còn nhiều người tốt bụng, đáng trân trọng và đáng quý”, anh Phương tâm sự.

Ngoài ra, đây cũng là bài học cho ông bố trẻ, khi đèo con nhỏ bằng xe máy cần có sự chuẩn bị để đảm bảo an toàn.