Khu trọ 3 lần bắt trộm nhờ ‘độc chiêu’ chốt cửa

(VOH) – Tính cả 2 đối tượng bị vây bắt mới đây, khu trọ này đã tóm được tổng cộng 6 đối tượng lẻn vào trộm tài sản.

Xem đoạn clip ghi lại cảnh "đóng cửa bắt trộm" tại một khu trọ ở Bình Dương mới đây, nhiều cư dân mạng  tỏ ra thích thú và muốn "xin địa chỉ để qua học hỏi kinh nghiệm".

Theo hình ảnh từ camera an ninh, khoảng 5h30 sáng 13/12, 2 nam thanh niên chở nhau bằng xe máy đến khu trọ nằm trong chợ 434 phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cả hai đứng chờ ở ngoài một lúc thì có người dân mở cổng để đi làm. Sau đó một tên lẻn vào trong khu trọ dắt xe máy, bẻ khóa để chuẩn bị tẩu thoát. Tên còn lại đứng ở ngoài cảnh giới.

Tuy nhiên, khu trọ gắn nhiều camera, chủ nhà trọ ở đối diện phát hiện sự việc nên đã gọi báo công an đồng thời chạy ra khóa cổng khu trọ, nhốt tên trộm bên trong và hô hoán mọi người.

Video: Infonet

Cùng lúc này, lực lượng chức năng phường Bình Hòa tới nên đã vây bắt đối tượng cảnh giới bên ngoài. Tên trộm bị nhốt trong khu trọ không còn đường thoát nên cũng nhanh chóng chấp nhận bị bắt giữ. Sau đó, cả hai được đưa về trụ sở Công an phường Bình Hòa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều đặc biệt là bằng “chiêu” khóa cửa nhốt trộm bên trong, khu trọ này đã nhiều lần vây bắt trộm thành công.

Trước đó, tháng 7/2022, 2 tên trộm đột nhập vào khu trọ đã bị tóm gọn. Khoảng 2h05 sáng 7/9/2022, người dân cũng bắt được 2 đối tượng lẻn vào khu trọ bẻ khóa và đang dắt xe ra cổng.

Đến nay khu trọ này đã 3 lần vây bắt trộm thành công và bắt giữ được tổng cộng 6 đối tượng.

 Video: Infonet

 Video: Infonet