Giám đốc trẻ với mô hình du lịch trải nghiệm chợ quê xưa xứ Sen hồng

(VOH) - Với các mô hình du lịch này, Quang Thái kỳ vọng truyền thống văn hóa của người dân Cao Lãnh, người miền Tây sẽ được gìn giữ, tạo nét đặc sắc riêng cho ngành du lịch.

Với tình yêu quê hương miền Tây Nam bộ, mong muốn lưu giữ những giá trị văn hoá gắn với kỷ niệm tuổi thơ, chàng trai thế hệ 9X Trương Quang Thái đã bắt tay vào tái dựng lại những nét văn hóa đặc thù của vùng đất trù phú này bằng tour du lịch.

Anh là người sáng lập 2 mô hình du lịch độc đáo tại tỉnh Đồng Tháp "Về Cao Lãnh dỡ chà đãi bạn" và "Chợ quê Tân Thuận Đông".

Đây không chỉ là những địa điểm du lịch mà còn là nơi giúp du khách trải nghiệm cuộc sống người miền Tây Nam Bộ một cách sống động nhất. Qua đó, chiêm nghiệm lại những giá trị xưa cũ của ông bà ta thời khẩn hoang.

Tận dụng nguồn lực địa phương, tái hiện thành công quy trình đánh bắt cá bằng chà, hướng dẫn du khách dở chà, làm bánh cùng những kinh nghiệm dân gian khi đến vùng đất Cao Lãnh, Quang Thái tiếp tục tái lập không khí phiên chợ quê của vài thập niên trước trên cù lao Tân Thuận Đông.

Giám đốc trẻ với mô hình du lịch trải nghiệm chợ quê xưa xứ Sen hồng 1
Chợ quê trên cù lao Tân Thuận thu hút đông đảo du khách trải nghiệm

Tham gia phiên chợ quê này, bà con chỉ bán những loại bánh, món ăn, thức uống, trái cây dân dã truyền thống của người dân quê bao đời nay, chế biến thủ công, sử dụng bếp than và không bán các loại nước ngọt chai nhựa.

Nhiều mặt hàng kỷ niệm của thế hệ 8X cũng được đưa vào phiên chợ này: bột trái cây, keo thổi bong bóng, kẹo dẻo Kim Yến, sô-cô-la Hải Cẩu, máy xay đá bào...

Những gian hàng dựng dọc hai bên con đường đất uốn lượn trên cù lao, ẩn trong những bụi tre, người bán trong những bộ bà ba, nón lá giản dị, giá bán mỗi món hàng sẽ luôn luôn là mức giá “đồng quê”.

Giám đốc trẻ với mô hình du lịch trải nghiệm chợ quê xưa xứ Sen hồng 2
Những món ăn vặt, đồ chơi gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ được bày bán tại đây

Chỉ sau một tuần ra đời, phiên chợ đã khiến nhiều du khách vừa hào hứng, vừa xúc động khi đến trải nghiệm.

Được sự hưởng ứng của đông đảo du khách và sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các mô hình du lịch của anh Thái mang thử hút du khách, tạo việc làm cho dân, góp phần tăng thu nhập cho địa phương.

Giám đốc trẻ với mô hình du lịch trải nghiệm chợ quê xưa xứ Sen hồng 3
Anh Trương Quang Thái bày tỏ vui mừng khi Chợ Quê đón những lượt khách đầu tiên

Trương Quang Thái chia sẻ, để phát huy mô hình du lịch này, ngoài việc khuyến khích bà con địa phương tham gia hợp tác, cần phải tránh sự trùng lặp với những địa phương sông nước khác, để khi nghe nhắc đến loại hình du lịch này, người ta sẽ nghĩ ngay đến Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Với các mô hình du lịch nhiều cảm xúc lạ, Quang Thái kỳ vọng truyền thống văn hóa của người dân Cao Lãnh nói riêng và người miền Tây nói chung sẽ được gìn giữ, góp phần tạo nét đặc sắc riêng cho tour du lịch nông nghiệp mà ngành du lịch VN chú trọng phát triển.