Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kiếm 7 tỷ đồng/tháng nhờ bán chuối xanh “chữa lành”

VOH - Kinh doanh chuối xanh trên các sàn thương mại điện tử. Một chàng trai Trung Quốc có thu nhập khoảng 2 triệu nhân dân tệ (7 tỷ đồng) mỗi tháng nhờ nghề này.

Anh Lâm (SN 1990) là nhân viên một công ty công nghệ lớn tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang. Sau khi sinh được hai người con, vợ chồng Lâm quyết định nghỉ việc về quê ở thành phố Chương Châu, Phúc Kiến để kinh doanh hoa quả trên các sàn thương mại điện tử.

Mấy tháng gần đây, anh Lâm tập trung vào mặt hàng chuối xanh nhờ trào lưu người trẻ Trung Quốc tìm mua những buồng chuối còn xanh, cắm trong bình nước và chờ chín với mong muốn xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

lam-van-hai-1-1937-1719555203
 

Những người chạy theo trào lưu này cho biết, quá trình chín của buồng chuối xanh trong tiếng Trung Quốc là "ting zhi jiao lu, nghe tương tự như “ngưng lo lắng” trong tiếng Anh.

Chuối được bán nguyên buồng khi chưa chín, khách hàng sau khi mua về sẽ cắm vào bình nước và quả sẽ chín dần trong vòng một đến hai tuần. Giới trẻ rất ưa chuộng xu hướng cắm chuối xanh với mong muốn xua tan căng thẳng, mệt mỏi nơi làm việc.

Nhiều người nói rằng, việc mua chuối và đợi chúng chín giống như một quá trình thiền định, hỗ trợ rất nhiều về mặt cảm xúc. Việc chia sẻ những quả chuối chín cũng giúp cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp ở nơi làm việc.

Ý tưởng kinh doanh chuối xanh xuất hiện vào đầu tháng 1 năm nay khi trong buổi bán trái cây trực tiếp, một số khách đòi mua chuối xanh còn nguyên cuống.

Thời gian đầu, Lâm còn thấy rất lạ lẫm về yêu cầu này nhưng phát hiện ra đây là một tiềm năng mới cần tận dụng.

Tháng 3 năm nay, Lâm hợp tác với công ty Tao Factory của Alibaba. Với sản phẩm chuối xanh, chiến lược của họ là tập trung vào chiến lược tiếp thị "ngưng lo lắng". Ngoài ra, khách hàng khi mua chuối còn được cung cấp bình cắm kèm theo những tấm thiệp nhỏ ghi thông điệp chữa lành.

Một buồng chuối xanh nặng 4 kg, có 35-40 quả khi lên các sàn thương mại điện tử có giá 33 tệ (115.000 đồng). Với sản phẩm đặc biệt này, có tháng cửa hàng của Lâm kiếm được 2 triệu tệ.