Kinh hãi rắn chui vào máy lạnh… trốn nắng

VOH - Phát hiện âm thanh lạ, chủ nhà rùng mình khi thấy cả ổ rắn lục bò lổm ngổm trong cục lạnh điều hòa.

Phát hiện ổ rắn trong máy lạnh

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip và hình ảnh về một bầy rắn làm ổ trong máy lạnh. Sự việc xảy ra vào trưa 22/5 tại nhà dân ở xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Anh Nguyễn Tân, thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa và cũng là người đăng tải clip, được chủ nhà gọi đến kiểm tra vì máy lạnh không mát và bên trong xuất hiện đuôi rắn. 

“Lúc tôi đến thì biết chắc là rắn rồi, nhưng khi mở nắp cục lạnh ra thì tôi rùng mình khi thấy 4 con rắn khá to đang nằm trong đó.”, anh Tân cho hay. Sau đó, anh Tân đã cùng chủ nhà bắt hết rắn từ trong điều hòa ra ngoài.

Ngôi nhà xảy ra sự việc trên nằm ở cạnh bãi đất trống, nhiều cỏ dại… Đây có thể xem là điều kiện lý tưởng để rắn sinh sống. 

Dưới phần bình luận của đoạn clip, không ít cư dân mạng phải cảm thán và hoảng sợ trước trường hợp này. 

“Thật sự ám ảnh mỗi khi đọc những bài viết như này. Xong nằm nhìn lên cái điều hòa ngay trên đầu thì sợ thật sự luôn”, một cư dân mạng bình luận.

Một số khác thì thắc mắc: “Nó chui vào kiểu gì nhỉ?”

Video: Nguyễn Tân

Vì sao điều hòa hay thu hút rắn?

Môi trường sống

Vùng đất trống nhiều cỏ dại, bụi cây rậm rạp... thường là nơi trú ngụ của rắn. Các ngôi nhà xung quanh đó cũng dễ gặp rắn bò vào nhà hay rắn men theo đường ống nối của dàn lạnh và dàn nóng để chui vào điều hòa hơn.

Ngoài ra, mùa hè nóng bức chúng ta thường bật điều hòa để làm mát và hệ thống đường ống thoát nước điều hòa chính là nơi mà rắn vô cùng thích. Chúng có thể chui theo đường ống thải vào trong mặt lạnh của điều hòa, thậm chí là leo lên các tầng cao một cách dễ dàng.

Nguồn thức ăn

Chuột hay làm ổ trong máy lạnh. Vì vậy, rắn cũng thường chui vào đây để tìm kiếm nguồn thức ăn. 

Một số biện pháp phòng ngừa rắn làm ổ trong máy lạnh

  • Không đặt cục nóng máy lạnh quá gần mái tôn, cây xanh.
  • Kiểm tra lại các khe hở tại vị trí khoan tường đưa dây đồng, ống thoát nước vào dàn điều hòa.
  • Những gia đình có cây cối rậm rạp xung quanh nhà nên lắp ống thoát nước cách xa mặt đất hoặc bọc lưới kẽm ở đầu ống.
  • Kiểm tra máy lạnh thường xuyên để kịp thời phát hiện các con vật lạ bên trong.
  • Ngoài ra, người dân có thể sử dụng bột Sulfur hay Enta snake powder, Arsenic sulfide,... rắc quanh nhà để đuổi rắn. Diệt chuột và những loài bò sát, côn trùng để loại bỏ nguồn thức ăn của rắn.
  • Lưu ý, khi có tiếng động lạ trong điều hòa, không nên tự động mở ra bởi có thể tiềm ẩn những nguy hiểm mà bạn không biết. Hãy báo ngay cho kỹ thuật viên chuyên nghiệp đến xử lý. Đặc biệt, không dùng tay không bắt rắn.