Lễ hội Oktoberfest Việt Nam 2022 quay trở lại sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19

(VOH) - Trong suốt 30 năm qua, lễ hội đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hoá, truyền thống đậm bản sắc Đức đến với người Việt Nam.

Sáng 15/9, Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) phối hợp Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam”quay trở lại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19.

Năm 2022 đánh dấu một cột mốc đặc biệt quan trọng vì kỷ niệm 30 ra đời của lễ hội bia Đức đầu tiên tại Việt Nam. Trong suốt 30 năm qua, lễ hội đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hoá, truyền thống đậm bản sắc Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam.

Lễ hội Oktoberfest Việt Nam 2022 quay trở lại sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19 1
Lễ hội GBA Erdinger Oktoberfest 2022 tại Việt Nam.

Sau 2 năm trì hoãn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, lễ hội đã quay trở lại tại Hà Nội trong 4 ngày từ 29/9 đến 2/10 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, đặc biệt năm nay người dân Việt Nam còn được trải nghiệm Ngày hội Gia đình với nhiều hoạt động vui chơi cho cả gia đình như ném vòng, bowling, vẽ mặt, làm đồ thủ công, các tiết mục đặc sắc, đồ ăn và thức uống dành cho trẻ em. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội diễn ra tại khách sạn Nikko Saigon trong 3 ngày từ 6 đến 8/10, lấy cảm hứng từ lễ hội Oktoberfest nguyên bản ở thành phố Munich (Đức) với sức chứa hơn 1.300 khách mỗi đêm diễn ra sự kiện.

Sự kiện sẽ tái hiện một cách chân thực nhất không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria nay tại Việt Nam. Điểm nổi bật của lễ hội năm nay là dòng bia Erdinger - một trong những dòng bia đặc sắc nhất của Đức, điều này dẫn đến quyết định đặt tên cho sự kiện năm nay là GBA-Erdinger Oktoberfest 2022.

Tham gia lễ hội năm nay, mọi khách mời có thể thưởng thức bữa tiệc buffet đậm đà hương vị Đức do các bếp trưởng điều hành của khách sạn 5 sao Nikko Sài Gòn chế biến.

“GBA Oktoberfest Việt Nam” đầu tiên được tổ chức vào năm 1992 bởi cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi các sự kiện văn hoá, xã hội diễn ra tại Việt Nam, chào đón hơn 9.000 khách địa phương và khách quốc tế trong suốt 6 đêm diễn ra lễ hội tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, điều đó đã tạo nên một lễ hội GBA Oktoberfest lớn nhất trong Đông Nam Á.